Quân đội Syria tràn ngập thị trấn Al-Sukhnah

Google News

(Kiến Thức) - Số phận của phiến quân IS ở miền đông tỉnh Homs sắp bị kết liễu, khi quân đội Syria tràn ngập thị trấn Al-Sukhnah từ ba hướng khác nhau.

Theo một binh sĩ thuộc Quân đoàn 5, quân đội Syria tràn ngập thị trấn Al-Sukhnah từ ba hướng khác nhau, buộc phiến quân IS phải tháo chạy về trung tâm thị trấn.
Quan doi Syria tran ngap thi tran  Al-Sukhnah
Xe tăng của Lực lượng  Mãnh Hổ Syria trên chiến trường đông nam Raqqa.  Ảnh: AMN
Có tin nói “Tiểu vương Al-Sukhnah” Mu'awiya Al-Hadirmi Al-Zabarjandi đã bị quân đội Syria (SAA) tiêu diệt trong một trận giao chiến dữ dội gần thị trấn Al-Sukhnah ngày 5/7.
Mu'awiya Al-Hadirmi Al-Zabarjandi được phong là “Tiểu vương” của cái gọi là Nhà nước Hồi giáo trị vì Al-Sukhnah, kể từ khi thị trấn chiến lược này bị phiến quân IS chiếm giữ hồi tháng 5/2015.
Trước đó, Quân đội Syria (SAA) đã bao vây thị trấn từ phía tây, tây nam, nam và đông nam.
Quân đoàn 5 của Quân đội Syria đã đánh vào thị trấn Al-Sukhnah, sau khi giải phóng vùng núi chiến lược Jabal Tantour và kiểm soát hỏa lực hoàn toàn khu vực phía tây thị trấn.
Quân đội Syria đã bắt đầu tổng tấn công thị trấn Al-Sukhnah vào chiều 5/8, sau khi bẻ gãy một cuộc phản công lớn của phiến quân IS trước đó trong ngày.
Quan doi Syria tran ngap thi tran  Al-Sukhnah-Hinh-2
Binh sĩ Syria đánh IS gần thị trấn chiến lược Al-Sukhnah. Ảnh: Prensa Latina  
Chiến dịch giải phóng Al-Sukhnah có thể nhanh chóng kết thúc, vì phiến quân IS đã bị bao vây từ ba phía và đang bị quân đội Syria tấn công dữ dội.
Al-Sukhnah là một thị trấn chiến lược nằm ở phía đông bắc của Palmyra và dọc theo đường cao tốc chính đến thành phố Deir Ezzor. Giải phóng Al-Sukhnah mở toang cánh cửa cho quân đội Syria tiến về giải vây cho thành phố Deir Ezzor đang bị phiến quân vây hãm hơn hai năm qua.
Mỹ không kích loại bỏ có hệ thống ban lãnh đạo IS
Trong khi đó, liên minh do Mỹ cầm đầu tiếp tục không kích các khu vực do phiến quân IS kiểm soát trên khắp Syria và Iraq, không chỉ nhằm mục đích yểm trợ các đồng minh trên mặt đất mà còn nhằm mục đích loại bỏ một cách có hệ thống ban lãnh đạo của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).
Ngày 24/ 7, một cuộc không kích của Mỹ đã tiêu diệt “Bộ trưởng chiến tranh” Abd el-Ghafur của cái gọi là Nhà nước Hồi giáo gần thành phố biên giới Al-Bukamal ở phía nam Deir Ezzor. Trước đó, ngày 16/7, Abu Hammam và 3 thủ lĩnh IS cao cấp khác cũng đã bị máy bay liên quân tiêu diệt ở một khu vực gần đó.
Abd Al-Ghafur và Abu Hammam chịu trách nhiệm chỉ đạo khủng bố ở nước ngoài, khuyến khích các phần tử khủng bố IS tiến hành các cuộc tấn công trên đất Mỹ và Châu Âu, cung cấp cho chúng các chất nổ mua được ở chợ đen.
Ngày 13/ 7, Abu Futtum - một chuyên gia khét tiếng về chế tạo bom mìn của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích gần thành phố Mayadin, trên sông Euphrates. Năm thủ lĩnh IS cấp cao khác – trong đó có Razim Kastrati và Orhan Ramadani - đã bị giết ba ngày sau đó trong cùng một khu vực.
Các tay súng nước ngoài đã trở thành mục tiêu triệt hạ của các cuộc không kích Mỹ. Thủ lĩnh IS người Albania, Lavdrim Muhaxheri, đã bị giết chết trong một cuộc không kích của liên minh chống IS vào ngày 7 tháng 6 trong cùng một khu vực. Muhaxheri chỉ huy các tay súng thánh chiến cực đoan đến từ Kosovo đang chiến đấu cho nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo ở Syria.
Minh Châu (Theo AMN)