Quân đội Syria Tự do muốn Nga giúp chống phiến quân IS

Google News

(Kiến Thức) - Tổ chức Euphrates Volcano do Quân đội Syria Tự do và Lực lượng dân quân người Kurd thành lập đã đề nghị Moscow hỗ trợ trong cuộc chiến chống phiến quân IS.

Sputnik dẫn lời người phát ngôn chính thức của Euphrates Volcano (EV) Servan Devrish cho hay, EV ủng hộ chiến dịch quân sự của Nga chống phiến quân IS, đồng thời đề nghị Moscow hỗ trợ tiêu diệt tổ chức khủng bố này.
Lực lượng Quân đội Syria Tự do (FSA). Ảnh Reuters.
“IS là một tổ chức Hồi giáo cực đoan quy mô lớn, trở thành mối đe dọa nguy hiểm trên thế giới. Do vậy, một chiến dịch quân sự toàn diện và được chuẩn bị kỹ lưỡng mới đem lại hiệu quả. Chúng tôi ủng hộ chiến dịch không kích IS của Nga tại Syria và coi đó là một bước vô cùng quan trọng để loại bỏ mối đe dọa này”, Servan Devrish phát biểu.
Người phát ngôn EV nói thêm, các cuộc không kích riêng lẻ sẽ không thể tiêu diệt tận gốc IS. Hoạt động phối hợp của EV và các chiến binh Peshmerga người Kurd cùng sự hỗ trợ của những cuộc không kích từ liên minh chống IS mới mang lại hiệu quả nhất.
“Chúng tôi đề nghị Nga hỗ trợ vũ khí trong cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo cực đoan IS. Bằng cách phối hợp lực lượng trong chiến dịch tấn công trên không và trên bộ, chúng tôi có thể thực hiện những cuộc tấn công ác liệt nhằm vào IS”, ông Devrish khẳng định.
Trong một diễn biến liên quan, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trước đó cho biết, Moscow sẵn sàng thiết lập các mối liên lạc với nhóm Quân đội Syria Tự do đối lập tại Syria nhưng yêu cầu thêm thông tin về tổ chức này từ Mỹ.
Thiên An (Theo Sputnik)