Quân đội TNK giữ vai trò chủ công trong trận chiến al-Bab

Google News

(Kiến Thức) - Chuyên gia an ninh Abdullah Agar cho rằng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang giữ vai trò chủ công trong cuộc chiến chống phiến quân IS ở thị trấn al-Bab, Syria.

Sputnik đưa tin, Bộ Tổng tham mưu Thổ Nhĩ Kỳ thông báo Ankara đã điều thêm 500 lính đặc nhiệm tham gia vào cuộc chiến chống phiến quân IS ở thị trấn al-Bab của Syria.
Chuyên gia an ninh Abdullah Agar nhận định đây là dấu hiệu cho thấy rằng Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang đóng vai trò chủ công trong trận chiến al-Bab.
Quan doi TNK giu vai tro chu cong trong tran chien al-Bab
Binh sĩ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Sputnik. 
Theo ông Agar, mặc dù các tay súng củ nhóm nổi dậy Quân đội Syria Tự do (FSA) đang tham chiến, nhưng “ở những thời khắc quan trọng, không thể chỉ dựa vào các tay súng FSA vì điều này có thể khiến cả chiến dịch quân sự thất bại”.
“Cách tổ chức của lực lượng FSA khá lỏng lẻo và thiếu sự phối hợp. Do vậy, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ phải gánh vác trọng trách trong cuộc chiến chống IS ở al-Bab”, ông Agar lý giải tiếp.
Đề cập đến khó khăn mà chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ gặp phải trong khu vực này, ông Agar cho rằng đó là sự hiện diện của dân thường ở trong và ngoại ô thị trấn al-Bab. Ngoài ra, các cuộc đột kích liên tục của phiến quân IS cũng khiến tình hình chiến sự trở nên phức tạp hơn.
“Thổ Nhĩ Kỳ đang ở tham chiến trên nhiều mặt trận và tâm điểm của trận chiến lần này hiện nằm ở thị trấn al-Bab. Phiến quân IS đã nhận thấy điều đó và đang điều quân tiếp viện đến từ Mosul (Iraq) và Raqqa (Syria)”, ông Agar nhận định.
Được biết, chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở miền bắc Syria bắt đầu từ cuối tháng 8/2016, với sự yểm trợ của liên quân chống khủng bố do Mỹ cầm đầu.
>>> Xem thêm video Quân đội Syria giải phóng thị trấn cổ Quaryatayn (Nguồn video Fars News):
Thiên An (Theo Sputnik)