“Quân đội Ukraine không cần tổng động viên đợt 4”

Google News

(Kiến Thức) - Ukraine không có kế hoạch tiến hành tổng động viên đợt 4, đại diện Hội đồng An ninh và Hợp tác (NSDC) cho phóng viên biết ngày 10/11.

Ông Andriy Lysenko, Phát ngôn viên của Trung tâm Phân tích Thông tin trực thuộc NSDC nói trong buổi họp báo hàng ngày ở Kiev rằng, Ukraine có đủ nhân lực để đảm nhận các trọng trách ở hàng rào quốc phòng thứ hai và thứ ba mà họ đang tiến hành thiết lập.
“Quan doi Ukraine khong can tong dong vien dot 4”
 Phát ngôn viên Andriy Lysenko trả lời phóng viên.
“Hiện nay, chúng tôi không thấy cần thiết để thực hiện đợt tổng động viên lần thứ 4 nữa”, ông Lysenko khẳng định.
Gần đây, Kiev nhận thấy sự gia tăng đáng kể trong hoạt động giao tranh ở vùng Donbass khi mà NSDC đưa ra cáo buộc rằng, Nga liên tục gửi xe tăng cũng như pháo hạng nặng cho lực lượng ly khai chống đối chính phủ.
Thêm vào đó, Phái đoàn Giám sát đặc biệt (SMM) thuộc Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) cuối tuần qua báo cáo rằng, họ nhận thấy một số lượng lớn đoàn xe bọc thép lạ di chuyển ở các khu vực do phe ly khai kiểm soát.
Thanh Nga

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Người Việt -

Cuộc chiến UK này khác cuộc chiến ở Việt Nam một chút, Mỹ xâm lược Việt Nam dùng sự kiện vịnh Bắc bộ, sau đó chiến tranh lan rộng, Vĩ tuyến 17 được thành lập. Mỹ dùng người Việt đánh người Việt. Ukraina Mỹ và đồng minh can thiệp sâu nội bộ lật đổ TT với nhiều vấn đề đã định sẵn, nay là vấn đề kinh tế để điều khiển, Mỹ và đồng minh đã ngoạn mục trong cuộc chiến này và người UK đã sang giai đoạn tự tiệu diệt nhau. Đưa Nga vào vấn đề khó sử lý, đều bị mang tính chất quy chụp mà Mỹ và đồng minh đang có ý định đẩy cuộc chiến lên cao.

Hiển thị thêm bình luận