Quân đội Ukraine rút khỏi Lugansk do thiệt hại nặng nề?

Google News

(Kiến Thức) - Bộ phận báo chí của Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng cho biết, các đơn vị Quân đội Ukraine vừa rời bỏ nhiều vị trí chiến đấu ở Lugansk.

“Quân đội Ukraine đang rời bỏ vị trí họ chiếm được gần Knasnodon cũng như Alexandrovka (phía tây Lugansk) và Schastye (phía bắc Lugansk)”, hãng thông tấn Itar-Tass của Nga dẫn nguồn từ bộ phận báo chí Cộng hòa Nhân dân Lugansk đưa tin.
Cũng theo thông báo này, việc Quân đội Ukraine rút khỏi các vị trí ở Lugansk không liên quan đến các bước đi của lực lượng Tự vệ Lugansk. Bộ phận báo chí của Cộng hòa Nhân dân Lugansk cho biết: “Quân đội Ukraine tự rút đi”.
Quân đội Ukraine ở Lugansk.
Động thái Ukraine rút quân khỏi các vị trí chiến đấu ở Lugansk diễn ra chỉ ít giờ sau khi chính quyền Kiev thông báo dừng tất cả các chuyến bay quân sự trên khu vực này để “tập trung cho việc điều tra nguyên nhân và hoạt động tìm kiếm-cứu nạn kíp lái của chiếc máy bay vận tải quân sự An-26 bị bắn rơi ở Lugansk” hôm 14/7.
Cũng cần lưu ý là Quân đội Ukraine phải chịu những thiệt hại nặng nề ở Lugansk. Chỉ tính riêng trong hai ngày 14 và 15/7, lực lượng tự vệ Lugansk đã tiêu diệt khoảng 100 binh sĩ Ukraine, phá hủy 5 xe tăng, 2 xe bọc thép, và 2 pháo tự hành trong các cuộc giao tranh ở sân bay Lugansk. Ngoài ra, Tự vệ Lugansk cũng bắn rơi hàng loạt máy bay của Không quân Ukraine.
Lê Trang