Quân đội Ukraine vấp phải sự phản đối dữ dội từ Konstantinovka

Google News

(Kiến Thức) - Một buổi biểu tình, thể hiện sự bất bình trước thảm kịch xảy ra đêm 16/3, với hàng trăm người tham dự, đã nổ ra ở trung tâm thành phố Konstantinovka.

Hãng thông tấn 112.ua đưa tin, cư dân thành phố Konstantinovka thuộc vùng Donetsk đã tổ chức một cuộc biểu tình yêu cầu quân đội Ukraine rời khỏi thành phố. “Hàng trăm người đã tham gia chiến dịch này và nhiều người khác vẫn còn đang tới”.
Quan doi Ukraine vap phai su phan doi du doi tu Konstantinovka
 Quân đội Ukraine bị phản đối do để xảy ra tai nạn ở thành phố Konstantinovka.
Sự việc xảy ra trong đêm 16/3 khi 2 binh lính Ukraine di chuyển dọc theo thành phố Kostiantynivka trên một chiếc xe bọc thép, trong tình trạng say xỉn, đã đâm vào người đi bộ, khiến bé gái sinh năm 2008 tử vong. Người dì cô bé đi cùng sinh năm 1976 bị thương nặng, chỉ có cô cháu gái sinh năm 2015 không hề hấn gì. 
Chính quyền Ukraine sau đó cho biết 2 binh lính Ukraine trên chiếc xe bọc thép gây tai nạn đã bị bắt giữ và chuyển tới cơ quan công tố quân đội. Chỉ huy của 2 binh lính này bị đình chỉ công tác. Người đứng đầu chính quyền Ukraine tại vùng Donetsk  Alexander Kikhtenko cho biết gia đình nạn nhân sẽ được "bồi thường xứng đáng".
Hải Yến (theo Ria)