Quân khủng bố bắn hạ trực thăng quân sự Syria ở Hama

Google News

(Kiến Thức) - Một nguồn tin xác nhận, các phần tử khủng bố đã bắn hạ một chiếc trực thăng quân sự của lực lượng chính phủ Damascus ở Hama hôm 2/9.

Sputnik đưa tin ngày 3/9, một nguồn tin am hiểu tình hình Syria đã xác nhận thông tin các phần tử khủng bố bắn hạ trực thăng quân sự Syria gần thành phố Hama khiến hai người thiệt mạng.
“Chúng (nhóm khủng bố) đã bắn rơi một chiếc trực thăng của quân chính phủ Damascus. Phi công và một người khác thiệt mạng”, nguồn tin cho hay.
Quan khung bo ban ha truc thang quan su Syria o Hama
Các tay súng khủng bố đã bắn rơi một trực thăng quân sự Syria ở Hama hôm 2/9. Ảnh: Sputnik. 
Trước đó cùng ngày, truyền thông đưa tin về việc một chiếc trực thăng Syria, do Nga hoặc Pháp sản xuất, đã bị bắn hạ ở khu vực phía tây bắc tỉnh Hama, nơi lực lượng chính phủ Damascus nắm quyền kiểm soát.
Trong diễn biến liên quan, hôm 2/9, quân đội Syria phối hợp cùng lực lượng dân quân địa phương đã mở một cuộc tấn công nhằm vào khu vực phía bắc tỉnh Hama và giành lại quyền kiểm soát ngôi làng Maardes từ tay các chiến binh khủng bố.
Được biết, đất nước Syria chìm trong cuộc nội chiến từ năm 2011, với các cuộc xung đột giữa các lực lượng trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad với phe đối lập cùng các tổ chức khủng bố như phiến quân IS và Mặt trận al-Nusra - một tổ chức liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda.
>>> Xem thêm video Mỹ không kích phiến quân IS tại Iraq (Nguồn video Reuters):
Thiên An (Theo Sputnik)