Rơi nước mắt với hình ảnh y tá chia tay con tới Vũ Hán đối phó dịch corona

Google News

Giữa lúc virus corona đang hoành hành khắp Vũ Hán, đội ngũ y bác sĩ toàn Trung Quốc cũng đang nỗ lực quên mình để ứng phó với dịch bệnh ngày một lan nhanh.

Từ ngày 27/1, đợt tình nguyện viên đầu tiên ở tỉnh An Huy đã khởi hành đến trung tâm ổ dịch tại Vũ Hán để hỗ trợ các y bác sĩ địa phương trong cuộc chiến không khoan nhượng với chủng virus mới. Tình hình khẩn cấp cùng thảm cảnh của đồng bào không cho phép những thiên thần áo trắng được chần chừ lấy một giây, họ phải lập tức lên đường ngay trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, bỏ lại gia đình lo lắng ngóng theo từng bước chân mình tiến vào vùng nguy hiểm.
Roi nuoc mat voi hinh anh y ta chia tay con toi Vu Han doi pho dich corona
 
Một thành viên trong đội ngũ anh hùng đó là Zhang Min, y tá trưởng thuộc khoa Phẫu thuật Thần kinh tại bệnh viện ở thành phố An Khánh, tỉnh An Huy. Trong giây phút từ biệt gia đình, Zhang đã khiến mọi người xúc động khi dịu dàng trấn an con gái yêu vừa lên 4 tuổi.
Biết mẹ sắp phải đến nơi bùng phát ổ dịch, bé gái một mực níu lấy tay Zhang, cầu xin cô đừng đi. Bà mẹ 35 tuổi ôm lấy cô bé trong vòng tay, nhẹ giọng thủ thỉ: “Mẹ đi chiến đấu với quái vật. Đợi khi đánh bại nó rồi, mẹ lại về với con, có được không?” Thời khắc chia tay đã đến ngay trước mắt, nữ y tá ngấn lệ dặn dò con gái ở nhà phải ngoan, nghe lời người lớn để mẹ yên tâm.
Lời dặn dò của người mẹ thương con khiến cõi lòng người nghe đau xót.
Kể cả Zhang, đội ngũ tình nguyện viên lần này bao gồm 187 người tất cả, trong đó có 50 y tá, 135 nhân viên y tế và hai người trưởng nhóm. Nhóm tình nguyện viên đã được đào tạo chuyên sâu về kiến thức khi ứng phó dịch bệnh và lập tức tiến vào guồng quay công việc, tiếp ứng cho đội ngũ đã cạn kiệt sức lực trong thời gian cố thủ ở Vũ Hán.
Virus corona được cho là bắt nguồn từ một chợ động vật hoang dã ở thành phố Vũ Hán hồi tháng 12/2019. Tính đến hiện tại, cả thế giới ghi nhận gần 12.000 người nhiễm virus corona, tử vong 259 người. Trung Quốc và một số quốc gia khác trên thế giới đang chạy đua với thời gian để chế ra vaccine đối phó dịch bệnh chết người này.
Theo Thanh Vân/Saostar