Rúng động: Tân binh băng đảng ma túy Mexico ăn tim sống

Google News

(Kiến Thức) - Quan chức an ninh Mexico tiết lộ, trong nghi thức nhập môn, các ông trùm ma túy đã bắt tay chân của mình ăn tim của các nạn nhân bị sát hại.

Thông tin trên được công bố trong một cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình với ông Alfredo Castillo, ủy viên an ninh liên bang ở Michoacan, Tây Mexico. Mặc dù vậy, ông Castillo nói rằng, nghi thức này không phổ biến. Tuy nhiên, nhiều nhân chứng kể rằng, đó là nghi thức trong buổi lễ nhập môn của các tân binh gia nhập băng đảng ma túy của Gia tộc Michoacana và nhóm Knights Templar. Hai băng đảng trên được thành lập bởi ông trùm ma túy Nazario Moreno, người đã bị cảnh sát Mexico tiêu diệt vào hồi tháng 3/2014.
Rung dong: Tan binh bang dang ma tuy Mexico an tim song
Các thành viên của một băng đảng ma túy.
Quan chức an ninh Castillo không nêu danh tính người cung cấp lời khai đó cũng như thời gian và địa điểm tiến hành nghi lễ này. Thay vào đó, ông chỉ bảo rằng, mục đích của tục man rợ trên là để nhổ bỏ tận gốc những kẻ ngoại đạo.
Trong năm qua, bang Michoacan là trung tâm của các cuộc đụng độ dữ dội giữa đội quân tự vệ với các băng đảng ma túy. Cuộc đọ súng hồi giữa tháng 11/2014 giữa hai băng đảng đã cướp đi sinh mạng của 11 người.
Thanh Nga (theo RT)