Sân bay Hong Kong hoạt động bình thường sau đụng độ dữ dội

Google News

(Kiến Thức) - Sân bay Hong Kong đã nối lại hoạt động sau hai ngày liên tiếp bị "tê liệt" vì hàng nghìn người biểu tình tràn vào khu vực nhà ga phi trường này.

Theo CNN, sân bay quốc tế Hong Kong đã nối lại hoạt động vào ngày 14/8, sắp xếp lại hàng trăm chuyến bay bị gián đoạn trong hơn hai ngày qua do đám đông người biểu tình tràn vào khu vực nhà ga phi trường này.
Hàng trăm hành khách đã làm xong thủ tục và tới sảnh chờ tại sân bay này. Hầu hết các chuyến bay đều xuất phát theo lịch trình.
Trước đó, ngày 13/8, sân bay Hong Kong rơi vào tình trạng "tê liệt" ngày thứ hai liên tiếp sau khi đám đông người biểu tình tràn vào khu vực nhà ga, buộc các nhà chức trách phải hủy mọi chuyến bay.
San bay Hong Kong hoat dong binh thuong sau dung do du doi
Người biểu tình tràn vào sân bay quốc tế Hong Kong hôm 13/8. Ảnh: Reuters.  
"Hoạt động tại sân bay quốc tế Hong Kong đã bị gián đoạn nghiêm trọng. Toàn bộ các quầy làm thủ tục bay ngừng hoạt động và mọi chuyến bay đi còn lại trong ngày đều bị hủy", trích thông báo của sân bay Hong Kong ngày 13/8.
Đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình cũng đã xảy ra tại sân bay quốc tế Hong Kong vào tối 13/8, sau khi một người bị thương được các nhân viên y tế đưa ra khỏi nhà ga chính của phi trường này.

Mời độc giả xem thêm video về cuộc biểu tình ở Hong Kong (Nguồn: The Guardian)

Trước đó, vào sáng 13/8, các nhà chức trách thông báo nối lại hoạt động tại sân bay Hong Kong sau thời gian đóng cửa, nhưng vẫn có tới hơn 300 chuyến bay đến và đi bị hủy.
Hôm 12/8, giới chức sân bay Hong Kong thông báo hủy mọi chuyến bay chưa cất cánh trong ngày, sau khi hàng nghìn người biểu tình tràn vào sảnh đến và đi tại sân bay này, ngăn cản hành khách làm thủ tục lên máy bay và thủ tục an ninh cho các chuyến bay.
Thiên An (T.H)