Sập nhà máy xi măng ở Bangladesh, 4 người chết

Google News

(Kiến Thức) - 4 người chết và khoảng 100 công nhân đã bị mắc kẹt khi nhà máy xi măng ở Bangladesh đổ sập.

Một sĩ quan cảnh sát Bangladesh cho biết vụ tai nạn đã khiến 4 người thiệt mạng và gần 100 người mắc kẹt. Hiện tại, lực lượng cứu hộ đã giải thoát 40 người sống sót khỏi đống đổ nát của nhà máy. 
Sap nha may xi mang o Bangladesh, 4 nguoi chet
 Nhà máy xi măng ở thành phố cảng Mongla, Bangladesh đã bất ngờ đổ sụp khiến 4 người thiệt mạng và gần 100 người mắc kẹt trong đống đổ nát vào hôm nay (12/3).
Nhà máy xi măng này được điều hành bởi một công ty con của quân đội Bangladesh, nằm ở thành phố cảng Mongla, cách thủ đô Dhaka 335km về phía tây nam. "Có khoảng 150 người, bao gồm cả người lao động, bên trong tòa nhà khi nó sụp đổ", ông Belayet Hossain, sĩ quan phụ trách đồn cảnh sát cảng Mongla gần nhà máy cho biết.
Các binh lính và thủy thủ đã giúp lính cứu hỏa tìm kiếm người sống sót, một sĩ quan cho biết. "Có rất nhiều thi thể bên trong đống đổ nát. Chúng tôi đang cố gắng tìm kiếm những người sống sót trước nhất", quan chức chính quyền quận có tên Mohammad Abdus Samad phát biểu.
Bangladesh là một nước không được đánh giá cao về an toàn xây dựng. Một khu liên hợp các cửa hàng và nhà máy nhỏ đã đổ sụp vào năm 2013 làm chết hơn 1.130 người, hầu hết trong số họ là công nhân may.
Sự sụp đổ của Rana Plaza, được xây dựng trên nền đất đầm lầy bên ngoài thủ đô Dhaka, được xếp vào danh sách các tai nạn công nghiệp tồi tệ nhất của thế giới và làm dấy lên một làn sóng phản đối toàn cầu để cải thiện an toàn ở quốc gia này.
Hải Yến (theo Reuters)