Sky News: Mẹ cô gái Việt nghi "con là một trong 39 thi thể" trong container ở Anh

Google News

(Kiến Thức) - Sky News, Dailymail... và rất nhiều trang báo nước ngoài đang lan truyền thông tin rất có thể trong số 39 thi thể được tìm thấy trong một xe container ở Anh có một cô gái người Việt. 
 

Theo hãng thông tấn Reuters, cảnh sát Anh đã bắt giữ thêm hai nghi phạm liên quan đến vụ 39 thi thể người trong xe container ở Anh.
Hai đối tượng này là một phụ nữ và một nam giới, đều 38 tuổi, đã bị bắt ở Warrington, phía tây bắc nước Anh, ngày 25/10 vì tình nghi tham gia mạng lưới buôn người và ngộ sát.
Trước đó, các nhà chức trách Anh cũng bắt giữ Mo Robinson, 25 tuổi, gốc Bắc Ireland, để điều tra về tội danh giết người. Được biết, Robinson, hiện vẫn đang bị tạm giam, là tài xế điều khiển chiếc xe container chứa các thi thể được phát hiện hôm 23/10.
Sky News: Me co gai Viet nghi
Cảnh sát có mặt tại hiện trường nơi các thi thể được tìm thấy trong xe container ở Grays, Essex. Ảnh: Reuters. 
Như tin tức đã đưa, ngày 23/10, cảnh sát Anh đã phát hiện thi thể 31 nam giới và 8 phụ nữ trong xe container đông lạnh tại khu công nghiệp Waterglade ở Essex.
Mo Robinson được cho là đã gọi xe cứu thương sau khi phát hiện nhiều người trong thùng xe và các nhân viên y tế liền thông báo với cảnh sát. Tuy nhiên, cả 39 nạn nhân đều đã tử vong khi đó.
Phía cảnh sát cho hay, Robinson đã lái chiếc xe đầu kéo của mình từ Dublin, Ireland đến cảng Purfleet ở Essex để nhận thùng container chuyển từ cảng Zeebrugge, Bỉ. Sau 30 phút di chuyển, tài xế 25 tuổi này dừng xe tại khu công nghiệp Waterglade đầu giờ chiều 23/10 (giờ địa phương).

Mời độc giả xem video về vụ 39 thi thể người trong xe tải ở Anh (Nguồn: Vietnam Plus)

Ngày 24/10, cảnh sát Anh cho biết tất cả những người thiệt mạng trên xe tải ở Essex là công dân Trung Quốc. Tuy nhiên, ngày 25/10, Bộ Ngoại giao Trung Quốc thông tin cảnh sát Anh vẫn chưa xác nhận toàn bộ 39 nạn nhân xấu số này đều đến từ Trung Quốc.
Cùng ngày, truyền thông Anh đưa tin trong số 39 người thiệt mạng dường như có một phụ nữ Việt tên Phạm Thị T.M, 26 tuổi.
Sky News dẫn lời mẹ của T.M xác nhận cô "có thể là một trong 39 người thiệt mạng trong chiếc xe container đông lạnh".
Theo chia sẻ của mẹ T.M, con gái bà đã gửi loạt tin nhắn có nội dung: "Con xin lỗi mẹ. Con đường ra nước ngoài của con không thành công. Mẹ ơi, con yêu mẹ nhiều lắm! Con sắp chết rồi vì con không thở được. Con xin lỗi mẹ...". Trong tin nhắn cũng nhắc đến quê quán của cô gái là thị trấn Ghèn, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh - Việt Nam.
Cũng trong ngày 25/10, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cho biết, hiện nay, Đại sứ quán đang phối hợp chặt chẽ với cảnh sát Anh để tìm hiểu thông tin liên quan đến diễn biến mới trong vụ 39 thi thể được phát hiện trong xe container ở Anh.
Thiên An (T.H)