Sợ siêu bão Talim, Trung Quốc sơ tán nửa triệu dân

Google News

(Kiến Thức) - Siêu bão Talim dự kiến sẽ đổ bộ vào Trung Quốc trong tuần này, khiến hàng trăm nghìn người dân phải sơ tán.

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) đưa tin, ngày 12/9, Trung Quốc sẽ bắt đầu quá trình sơ tán nửa triệu dân ở khu vực đông nam nước này do lo sợ siêu bão Talim sắp đổ bộ.
So sieu bao Talim, Trung Quoc so tan nua trieu dan
Dự báo đường đi của siêu bão Talim. Ảnh: SCMP. 
Theo Liu Aiming, quan chức thuộc Cục Khí tượng Thủy văn tỉnh Phúc Kiến, dự báo, cơn bão Talim "khổng lồ" sẽ tấn công nhiều thành phố phía bắc và miền trung Phúc Kiến, trong đó có Phúc Châu và Ninh Đức.
“Ít nhất 400 đến 500 nghìn người có thể đã được lệnh sơ tán. Tuy nhiên, con số chính xác có thể thay đổi tùy thuộc vào tình hình. Trường học hay sân vận động có thể được sử dụng làm nơi trú ẩn tạm thời”, Liu cho hay.
>>> Mời quý độc giả xem video: Siêu bão Haiyan tấn công Philippines vào năm 2013 (Nguồn: The Guardian):
Liu cho biết thêm, bão Talim đã hình thành ngoài khơi phía đông Philippines hôm 9/9 và đang trên đường tiến về Phúc Kiến và Đài Loan.
“Talim có thể trở thành siêu bão với cấp mạnh nhất theo thang đo bão (của Trung Quốc) khi đổ bộ vào đất liền. Nó có sức mạnh tương đương siêu bão Harvey tấn công nước Mỹ vừa qua”, Liu nói.
Thiên An (Theo SCMP)