Sự thật về đoàn xe tăng lạ tới từ Nga ở Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Trang tin Đức, Conflict Reporter đã đăng tải các bức ảnh của xe tăng được cho là từ Nga đang trên đường tới vùng miền đông Ukraine.

Theo đó, trang tin chuyên phân tích này đã công bố trên Twitter 2 bức ảnh của một xe tăng được nhìn thấy trên một toa xe lửa trong khu vực tỉnh Rostov, Nga. Bên cạnh đó, trang tin này cũng đưa ra 2 bức ảnh khác cũng của chiếc xe tăng đó, nhưng nó lại xuất hiện ở tỉnh Donetsk vào hồi tháng 10 và vào ngày 10/11.
Su that ve doan xe tang la toi tu Nga o Donetsk
Trang tin Đức tung các bức ảnh về xe tăng được cho là của Nga này.
Hãng thông tấn UNIAN chưa có nhiều thông tin để xác minh thời gian và địa điểm chụp các bức ảnh đó. Tuy nhiên, chúng dường như là một chứng cứ để củng cố thêm cáo buộc rằng, Nga vẫn tiếp tục tiếp viện các trang thiết bị quân sự hạng nặng cho ly khai ở miền đông Ukraine. Điều này là vi phạm các thỏa thuận mà Moscow đã cam kết khi ký Nghị định thư Minsk.
Trong khi đó, các bức ảnh và những báo cáo của các phóng viên tác nghiệp ở Donbas cho hay, họ nhận thấy một số lượng các xe quân đội ở xung quanh thành phố Donetsk trong những ngày gần đây. Các dân quân của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) khẳng định, đoàn quân đó là do họ điều động để tiếp viện cho các đơn vị chiến đấu ngoài chiến tuyến. Tuy nhiên, nhiều phóng viên đến đây lại nghi ngờ về lời giải thích của DPR.
Trước đó, vào ngày 10/11, phóng viên Vice News Simon Ostrovsky thông báo trên tài khoản cá nhân rằng, 5 xe tăng đã di chuyển qua thị trấn Shakhtarsk ngay sau sự xuất hiện của hai xe bọc thép chở quân treo cờ Nga.
Chưa kể, các quan sát viên của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) trong Phái đoàn Giám sát đặc biệt (SMM) ở Ukraine cũng lên tiếng xác nhận về hoạt động di chuyển của các đoàn xe quân đội, đặc biệt ở vùng ngoại ô Donetsk. Điều này dường như đã củng cố cho cáo buộc của Kiev đưa ra ngày 8/11 rằng, Nga đang tái cung cấp trang bị vũ khí cho quân ly khai.
Thanh Nga