Sự thật về khẩu trang, xà phòng chống COVID-19 của Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin về việc Triều Tiên phát triển loại khẩu trang và xà phòng đặc biệt được cho là có khả năng chống lại virus corona chủng mới (COVID-19) đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

Theo hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc), truyền thông Triều Tiên gần đây đưa tin rằng nước này đã đạt được tiến bộ trong việc phát triển loại khẩu trang và xà phòng đặc biệt, nhấn mạnh nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 bằng cách sử dụng nguồn lực riêng của họ.
Meari, một trong những trang web tuyên truyền của Triều Tiên, cho biết một trung tâm nghiên cứu trực thuộc Bộ Y tế Triều Tiên đang phát triển loại khẩu trang có thể chống lại virus corona.
Su that ve khau trang, xa phong chong COVID-19 cua Trieu Tien
Các công nhân trong một nhà máy ở Triều Tiên. Ảnh: Getty. 
"Chúng tôi đã thực hiện nhiều thí nghiệm bằng cách sử dụng các vật liệu riêng từng đem lại hiệu quả trong việc điều trị các bệnh khác. Chúng tôi đã thành công trong việc chế tạo một loại khẩu trang giúp hỗ trợ quá trình điều trị các bệnh về đường hô hấp và khắc phục nhược điểm của loại khẩu trang thông thường", trang Meari đưa tin.
DPRK Today, một cơ quan truyền thông khác của Triều Tiên, cho biết thêm loại xà phòng đặc biệt do một nhà máy mỹ phẩm ở Bình Nhưỡng sản xuất đang được bày bán tại các cửa hàng bách hóa và ngày càng phổ biến với người dân.
Loại xà phòng sát khuẩn này hiệu quả trong việc khử trùng khẩu trang và các đồ dùng, thiết bị vệ sinh khác.
Tuy nhiên, theo truyền thông Hàn Quốc, hiện vẫn chưa thể kiểm chứng được tính hiệu quả của loại khẩu trang và xà phòng này của Triều Tiên.
Được biết, kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát ở thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) vào cuối tháng 12/2019 và sau đó lan sang nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ khác trên thế giới, đến nay Triều Tiên vẫn chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào nhiễm virus corona.
Hiện tại, Triều Tiên vẫn đang thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt trong việc phòng, chống dịch bệnh do loại virus nguy hiểm này gây ra.

Mời độc giả xem thêm video: Cách nhận biết người có biểu hiện nhiễm virus corona (Nguồn video: VTC1)

Hôm 12/2, Triều Tiên tuyên bố tăng thời gian cách ly đối với những người bị nghi nhiễm virus corona lên 30 ngày và tất cả các tổ chức chính phủ cũng như người nước ngoài sống ở Triều Tiên sẽ phải tuân thủ quy định "vô điều kiện".
Triều Tiên cũng đã siết chặt biện pháp kiểm dịch virus corona mới như tăng cường kiểm tra biên giới và giám sát y tế đối với những người trở về từ nước ngoài; cấm khách du lịch nước ngoài, giảm các chuyến bay và đình chỉ hoạt động tại một văn phòng liên lạc hợp tác với Hàn Quốc nằm ở phía bắc biên giới liên Triều.
Cùng với đó, các nhà máy tại Triều Tiên tăng cường sản xuất khẩu trang. Nước này cũng tuyên bố thiết lập một hệ thống khẩn cấp toàn quốc nhằm đối phó đại dịch COVID-19.
Thiên An (T.H)