Syria không kích dữ dội, 2 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng tại Idlib?

Google News

(Kiến Thức) - Theo phát ngôn viên của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, Fahrettin Altun, Không quân Syria đã mở đợt oanh kích nhằm vào các căn cứ của Quân đội Ankara ở tỉnh Idlib, khiến hai binh sĩ nước này thiệt mạng.

Al Masdar News dẫn nguồn tin ngày 20/2 cho biết, Không quân Syria đã oanh kích căn cứ Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở tỉnh Idlib, khiến hai binh sĩ Ankara thiệt mạng.
"Các binh sĩ của chúng tôi được triển khai tới Idlib để đảm bảo hòa bình và thực hiện các hoạt động nhân đạo. Tuy nhiên, họ đã hứng chịu đợt tấn công của Quân đội Syria, khiến 2 binh sĩ thiệt mạng và 5 người khác bị thương", phát ngôn viên của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, Fahrettin Altun, viết trên Twitter hôm 19/2.
Syria khong kich du doi, 2 binh si Tho Nhi Ky thiet mang tai Idlib?
Các binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ được cho là gặp thương vong trong đợt tấn công của Quân đội Syria tại Idlib. Ảnh: AMN. 
Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ trước đó đã ra thông báo về một vụ không kích nhằm vào căn cứ quân sự của nước này. Cũng theo Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, hơn 50 binh sĩ Syria thiệt mạng, 5 xe tăng, hai xe bọc thép, một khẩu pháo tự hành và hai xe quân sự của Damascus đã bị phá hủy.

Mời độc giả xem thêm video: Thổ Nhĩ Kỳ tấn công vào Syria hồi tháng 10/2019 (Nguồn video: SANA)

Trong diễn biến liên quan, Hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin ngày 20/2 rằng, phe đối lập Syria đã khởi động cuộc tấn công nhằm vào lực lượng chính phủ Damascus tại tỉnh Idlib.
Còn theo hãng thông tấn SANA (Syria), Quân đội nước này đã chặn đứng cuộc tấn công của các phe nhóm đối lập.
Thiên An