Syria không kích dữ dội phiến quân IS tại Palmyra

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã tiến hành ít nhất 30 cuộc không kích tại thị trấn Palmyra do phiến quân IS kiểm soát, khiến hơn 100 người thương vong.

AP dẫn lời một nhà hoạt động địa phương giấu tên cho biết, ngày 18/9, quân đội Syria đã thực hiện ít nhất 30 cuộc không kích tại thành phố cổ Palmyra mà phiến quân IS đã chiếm quyền kiểm soát từ ngày 10/5.
 Thành phố cổ Palmyra ở Syria.
Vụ tấn công khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và hơn 120 người khác bị thương. Tuy nhiên, dư luận chưa rõ số người thương vong trong các cuộc không kích này là dân thường hay các chiến binh khủng bố IS.
Được biết, bệnh viện duy nhất của thành phố Palmyra rơi vào tình trạng thiếu nhân lực và trang thiết bị y tế trầm trọng, do vậy, những người bị thương được đưa tới bệnh viện khác ở Raqqa, cách Palmyra khoảng hơn 200 km.
Trước đó, ngày 17/9, quân đội Syria cũng đã mở cuộc không kích lớn tại thành phố Raqqa do phiến quân IS kiểm soát.
Trong khi đó, liên minh các lực lượng nổi dậy Jaysh al-Fateh đã tiến hành một cuộc tấn công trên bộ nhằm vào hai ngôi làng Foa và Kfarya với đa số người Shiite sinh sống ở tỉnh Idlib, bắn hàng chục quả tên lửa và cho nổ ít nhất 7 chiếc xe bọc thép bên ngoài làng. 
Được biết, liên minh Jaysh al-Fateh, bao gồm tổ chức Nusra Front và Jund al-Aqsa, được sự hậu thuẫn của Thổ Nhĩ Kỳ và Ả-rập Xê-út. 
Quân đội Syria đã rút khỏi tỉnh Idlib vào năm ngoái sau khi liên minh nổi dậy ngày càng lớn mạnh. Chỉ còn hai ngôi làng trong tỉnh do lực lượng ủng hộ chính phủ Syria kiểm soát.
Theo thống kê của Liên Hợp Quốc, hơn 250 nghìn người đã thiệt mạng trong cuộc nội chiến tại Syria.
Thiên An (Theo AP)