Syria: Tiêu diệt toàn bộ ban lãnh đạo IS ở Daraa

Google News

(Kiến Thức) - Một vụ nổ lớn đã xảy ra vào ngày 28/6 ở thị trấn Jallayn miền nam Syria, tiêu diệt ít nhất 6 chỉ huy IS đang nhóm họp để thảo luận tấn công ở Tây Daraa.

Có nhiều tin tức trái ngược nhau về vụ nổ tiêu diệt toàn bộ ban lãnh đạo IS ở Daraa này. Có tin nói một máy bay Mỹ đã không kích, nhưng cũng có tin khác nói rằng đó là một vụ đánh bom xe.
Có một điều chắc chắn là 6 chỉ huy chiến trường của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS đã bị tiêu diệt trong vụ nổ lớn ở thị trấn Jallayn. Đó là Abu Hamza Al-Komah, Abu Madeen, Abu Qassourah, Abu Oubidah Al-Shami, Ahmad Al-Ghazi and Abu Hashem.
Đây là các chỉ huy chiến trường chủ chốt của nhóm phiến quân Hồi giáo thánh chiến cực đoan Jaish Khalid Ibn Al-Walid, một nhóm đã tuyên thệ trung thành với thủ lĩnh IS tối cao Abu Bakr Al-Baghdadi từ năm 2014.
Syria: Tieu diet toan bo ban lanh dao IS o Daraa
Nhóm thánh chiến cực đoan Jaish Khalid Ibn Al-Walid hành quyết tù nhân trước đám đông ở Trại Yamouk. Ảnh: Asian Defence News 
Trong một cuộc tấn công chớp nhoáng hồi đầu năm nay, nhóm khủng bố Jaish Khalid Ibn Al-Walid đã kiểm soát 25 thị trấn và làng mạc ở tây nạm Syria, sát biên giới với Israel và Jordan.
Nhóm này thường xuyên đụng độ với các nhóm phiến quân khác và khét tiếng tàn bạo trong việc áp đặt luật lệ tôn giáo vô cùng nghiệt ngã đối với cư dân ở những khu vực mà chúng chiếm đóng. 
Minh Châu (Theo AMN)