Taliban lên án Nhà nước Hồi giáo IS dã man tàn bạo

Google News

(Kiến Thức) - Taliban lên án  Nhà nước Hồi giáo IS dã man tàn bạo, khi  hành quyết con tin man rợ bằng thuốc nổ trong một video được tung lên mạng ngày 9/8.

Xung đột giữa Taliban và phiến quân IS đang leo thang. Taliban lên án Nhà nước Hồi giáo IS dã man tàn bạo, khi dùng thuốc nổ hành quyết con tin. Trước đó, Taliban cũng thường xuyên bị lên án về hành động tàn bạo đối với các binh sĩ chính phủ Afghanistan mà lực lượng này bắt giữ.
Taliban len an Nha nuoc Hoi giao IS da man tan bao
Các chiến binh Taliban ở Afghanistan.
Đoạn video hành quyết tù binh bằng thuốc nổ mà phiến quân IS mới tung lên mạng được cho là quay tại tỉnh Nangarhar, Afghanistan hồi tháng 6. Trong đó, 10 tù nhân được cho là những “kẻ phản bội”, thuộc bộ tộc Shinwari và bị cáo buộc tiếp tay cho Taliban đánh phiến quân IS tại tỉnh Nangarhar bị dẫn tới hố chôn thuốc nổ. Họ bị bịt mắt và ép quỳ gối trên đó.
Tiếp đến, những phiến quân trang bị súng máy, đứng xung quanh họ và kích hoạt khối thuốc tàn sát toàn bộ 10 tù nhân.
Taliban len an Nha nuoc Hoi giao IS da man tan bao-Hinh-2
IS hành quyết tù binh bằng thuốc nổ.
Sau khi IS tung video này lên mạng xã hội, Taliban liền đăng một thông điệp trên trang web chính thức của chúng.
“Đoạn video man rợ được đăng tải ngày 9/8 cho thấy, phiến quân IS hành quyết người dân bằng thuốc nổ. Tội ác của những kẻ nhân danh Hồi giáo này là không thể dung thứ”, tuyên bố của Taliban nêu rõ.
Theo tướng John Campbell - chỉ huy Lực lượng Hỗ trợ an ninh quốc tế của Mỹ và NATO tại Afghanistan, gần đây, phiến quân IS đang dụ dỗ dân địa phương bằng cách cho họ tiền; đồng thời “mua chuộc” các chiến binh Taliban.
“Không giống như Taliban, phiến quân IS dùng tiền để dụ dỗ người dân gia nhập tổ chức khủng bố của chúng”, Haji Abdul Jan, một người dân đến từ huyện Achin, cho biết.
Thiên An (Theo Sputnik)