Taliban tấn công sân bay Afghanistan, ít nhất 31 người thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân Taliban tấn công sân bay Kandahar ở miền nam Afghanistan khiến ít nhất 22 sĩ quan quân đội thiệt mạng. 9 chiến binh Taliban đã bị tiêu diệt.

Al Jazeera đưa tin ngày 9/12, phiến quân Taliban đã tấn công vào các tòa nhà là nơi ở của nhân viên chính phủ Afghanistan cùng các căn cứ quân sự tại sân bay Kandahar đêm 8/12.
Các chiến binh Taliban. 
Các tay súng Taliban trốn trong một tòa nhà và sau đó bắt giữ người thân của một sĩ quan quân đội Afghanistan làm con tin.
Quan chức quân đội cho hay, lực lượng đặc nhiệm Afghanistan đã được triển khai đến hiện trường để giành lại sân bay và giải cứu con tin.
“Tay súng Taliban đã sử dụng súng AK-47 và mặc quân phục khi tiến hành vụ tấn công kéo dài nhiều giờ đồng hồ”, Al Jazeera dẫn lời các quan chức Afghanistan cho hay.
Được biết, vụ tấn công sân bay Kandahar diễn ra khi các nhà lãnh đạo khu vực đang họp tại quốc gia láng giềng Pakistan để thảo luận về cuộc xung đột ở Afghanistan.
Đây là vụ tấn công lớn thứ hai của lực lượng Taliban tại Kandahar trong 24 giờ qua.
Trước đó, vào tối 7/12, các chiến binh Taliban đã tấn công một đồn cảnh sát Kandahar. Vụ đấu súng diễn ra khiến ba cảnh sát thiệt mạng. Hai tay súng bị tiêu diệt.
Thiên An (Theo AJ)