Tâm sự của cảnh sát bế em bé Syria chết đuối

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Mehmet Ciplak vẫn còn bị ám ảnh về những gì xảy ra vào buổi sáng anh thấy thi thể em bé Syria chết đuối bên bờ biển ở Bodrum.

Trong cuộc trò chuyện với báo giới, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ Ciplak – người bế thi thể bé trai Syria chết đuối - kể lại khoảnh khắc vào buổi sáng 2/9 bên bờ biển ở Bodrum. Anh cầu nguyện và hi vọng đứa nhỏ còn sống. “Khi tôi trông thấy đứa nhỏ bên bờ biển. Tôi đã đi tới gần em và tự nói với mình rằng: Ơn trời, mong rằng nó vẫn còn sống”, anh kể.
Tam su cua canh sat be em be Syria chet duoi
 Anh Ciplak đang kể lại sự việc vào buổi sáng anh trông thấy thi thể bé trai Syria bên bờ biển với phóng viên.
Tuy nhiên, sau đó tôi đau buồn khi biết rằng em bé Syria tị nạn đó đã chết. “Khi tôi nhận thấy bé trai đó đã chết, tôi cảm thấy hết sức đau buồn”.
Anh cũng bảo rằng, anh không hề hay biết về bức ảnh chụp lúc anh đang bế em bé Syria chết đuổi trên biển đã được chụp lúc nào. “Tôi chỉ làm công việc của mình mà thôi. Tôi không trông thấy nhiếp ảnh gia nào ở đó và cũng không biết bức ảnh được chụp”.
Tam su cua canh sat be em be Syria chet duoi-Hinh-2
 Bé Aylan ngủ say bên bờ biển trước chuyến đi định mệnh.
Bé trai ba tuổi Aylan đã chết cùng với anh trai Galip và mẹ Rehan khi con thuyền chở họ vượt Địa Trung Hải để tới Hy Lạp bị lật úp trên biển giữa trời đêm tối. Sáng 2/9, cảnh sát Ciplak đã trông thấy thi thể bé Aylan bên bờ biển ở Bodrum.
Ngày 5/9, một bức ảnh cuối cùng chụp lúc bé Aylan đang ngủ say bên bờ biển trước hành trình định mệnh xuất hiện trên mạng.
Thanh Nga (theo Mirror)