Tâm thư gửi cha của ái nữ đồng tính tài phiệt Hong Kong

Google News

(Kiến Thức) - Con gái của nhà tài phiệt Hong Kong Cecil Chao là Gigi Chao vừa viết một lá tâm thư xúc động cầu xin cha chấp nhận giới tính thực của mình.

Gigi Chao cầu xin cha chấp nhận giới tính thực của mình cũng như người yêu sau khi hay tin cha cô ra giá hàng triệu đô la để tìm chồng cho con gái cưng.
Bức tâm thư của cô Gigi đã được công bố trên ít nhất hai tờ báo của Hong Kong, trong đó có tờ South China Morning Post số ra ngày hôm qua.
Gigi Chao đã nói với bố nên chấp nhận người yêu của cô và "đối xử với cô ấy một cách đàng hoàng giống như một người bình thường".
Trong bức tâm thư, cô Gigi nói rằng cô rất xin lỗi về việc nhiều người đã nói "những điều nhạy cảm" về cha cô.
“Con sẽ luôn tha thứ cho cách nghĩ của cha, vì con biết rằng cha chỉ mong muốn những điều tốt nhất cho con”, Gigi viết.
Cô Gigi, 33 tuổi đã kết hôn với người yêu của mình là Sean Eav tại Pháp năm 2012. Cô chia sẻ rằng: "Có rất nhiều người đàn ông tốt nhưng họ không dành cho tôi".
 Gigi Chao (phải) đã kết hôn với Sean Eav ở Pháp năm 2012.
Tuần trước, ông Chao tuyên bố tăng gấp đôi tiền thưởng so với năm 2012, lên đến 65 triệu USD cho bất cứ người đàn ông nào khiến con gái của ông hồi tâm chuyển ý, chịu kết hôn với nam giới. Tài phiệt này đã làm điều đó sau khi hay tin con gái Gigi của ông đã trốn cùng người tình Sean Eav sang Pháp để làm lễ kết hôn tại một nhà thờ trong năm 2012 sau 9 năm yêu nhau.
Luật pháp Hong Kong không công nhận hôn nhân đồng tính, mặc dù đồng tính luyến ái được hợp pháp hóa từ năm 1991.
Ông Chao là một tài phiệt có tiếng ở Hong Kong nhưng chưa kết hôn. Ông đã trả lời phỏng vấn với BBC hồi năm 2013 rằng, con gái ông đang rất cần có một "người chồng tốt". Vì vậy, ông đã "treo thưởng" một số tiền khủng để hàng ngàn người đàn ông "đăng ký" theo đuổi con gái nhà tài phiệt 77 tuổi này. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của ông đều thất bại và không thể lay chuyển được tâm tư của con gái.
Tâm Anh (theo BBC)