Tấn công bằng dao tại trường học ở Pháp

Google News

Nhật báo Người Paris của Pháp vừa đưa tin, một nam thanh niên 17 tuổi đã cầm dao tấn công ít nhất 2 nhân viên tại căng tin trường học ở Marseille.

May mắn, hai nạn nhân không bị các vết thương quá nghiêm trọng, đe dọa tới tính mạng trong vụ tấn công bằng dao ở Pháp hôm 6/9.
Tan cong bang dao tai truong hoc o Phap
 (ảnh minh họa, của Wilderness Arena)
Theo điều tra ban đầu, cảnh sát thông tin, kẻ tấn công có liên quan tới hoạt động buôn bán ma túy. Hiện chưa rõ vụ việc có mang động cơ khủng bố hay không, khi trong lúc ra tay, kẻ tấn công có hét lên "Allahu Akbar".
Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tấn công, trên dòng trạng thái đăng trên mạng xã hội Twitter, Bộ trưởng Nội vụ Christophe Castaner viết: "Sự an toàn của các trường học luôn là ưu tiên hàng đầu và là mối quan tâm thường xuyên của chính phủ Pháp.”
Vụ tấn công bằng dao mới nhất này xảy ra đúng 1 tuần sau vụ tấn công tương tự tại ngoại ô thành phố Lyon, miền Đông nước Pháp hôm 31/8 vừa qua, khiến 1 người thiệt mạng và 9 người khác bị thương. Vào thời điểm nhiều người đang đợi xe bus tại đây, một người đàn ông đã bất ngờ dùng dao đâm loạn xạ nhiều người.

Mời độc giả xem thêm video về một vụ tấn công bằng dao tại trung tâm mua sắm ở Trung Quốc hồi năm 2018 (Nguồn: VTC14)

Theo Phương Anh/VOV.VN