Tân Hoa Xã: Quan tham Từ Tài Hậu qua đời

Google News

(Kiến Thức) - Tân Hoa Xã đưa tin, cựu Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Từ Tài Hậu đã qua đời do căn bệnh ung thư bàng quang.

Theo đó, ông Từ Tài Hậu đang đối mặt cáo buộc tội danh tham nhũng sau khi cơ quan chức trách chính thức mở cuộc điều tra chống lại ông này vào hồi năm ngoái. Từ Tài Hậu là quan chức cấp cao của Quân đội nước này dính tham nhũng.
Tan Hoa Xa: Tu Tai Hau qua doi
Cựu Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Từ Tài Hậu.

Tân Hoa Xã cho hay, các công tố viên quyết định ngừng điều tra các tội danh chống lại viên quan tham trên. Tuy nhiên, đối với các khoản thu tài chính bất hợp pháp mà ông Từ đã nhận trong thời gian đương chức, họ sẽ tiếp tục điều tra.
Vào tháng 10/2014, phía công tố viên quân đội đã hoàn tất cuộc điều tra đối với các cáo buộc nhằm vào cựu Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc liên quan tới việc ông này lợi dụng chức vị để giúp người khác. Đổi lại, tướng Từ được cho là đã nhận các khoản tiền hối lộ khổng lồ. Tháng 6 cùng năm, ông này đã bị khai trừ khỏi Đảng.
Kể từ khi Chủ tịch Tập Cận Bình mở rộng chiến dịch chống tham nhũng trong Quân đội, đã có 16 quan chức quân sự cấp cao, bao gồm cả Từ Tài Hậu, đã bị bắt giữ vào hồi năm ngoái do cáo buộc tham nhũng.
Mới đầu tháng 3/2015, Quân đội Trung Quốc (PLA) thông báo, 14 quan chức quân sự, trong đó nhiều người là các tướng lĩnh cấp cao, đã bị điều tra cũng với cáo buộc trên.
Thanh Nga (theo SCMP)