Tất cả phiến quân đầu hàng và rời Đông Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Chính phủ Syria và phe đối lập đã hoàn tất các điều kiện đầu hàng ở Đông Aleppo, sau một cuộc họp ngắn do Thổ Nhĩ Kỳ và Nga môi giới.

Theo các điều kiện đầu hàng, vào lúc 5 giờ sáng ngày hôm nay (giờ Damascus), quân đội Syria sẽ cung cấp phương tiện vận chuyển cho phiến quân thánh chiến và thường dân muốn rời Đông Aleppo đến khu vực ngoại ô Rashiddeen 4 ở phía tây nam thành phố Aleppo.
Tin nong: Tat ca phien quan dau hang va roi Dong Aleppo
Quân đội Syria giải phóng 100% thành phố Aleppo trong ngày 14/12/2016. Ảnh Al-Masdar News (AMN) 
Phiến quân thánh chiến sẽ được phép mang theo vũ khí cá nhân, nhưng phải giao nộp tất cả các loại vũ khí hạng nặng cho quân đội Syria trước khi rời đi.
Theo thỏa thuận, các lực lượng vũ trang Syria sẽ không bắt giữ bất kỳ phiến quân nào từng phạm tội ở thành phố Aleppo. Đây là một trong những mối quan ngại lớn nhất của nhóm Fatah Halab trước khi đầu hàng.
Không giống như các thỏa thuận ngừng bắn được thực hiện ở vùng nông thôn Damascus, lực lượng vũ trang Syria sẽ không chở các chiến binh đến Idlib. Thay vào đó, phiến quân và thường dân sẽ được đưa đến phía tây nam thành phố Aleppo, nơi họ sẽ tự lo phương tiện vận chuyển.
Minh Châu (Theo Al-Masdar News)