Tàu chiến Nga giải cứu thủy thủ Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Tàu hậu cần của Hạm đội Thái Bình Dương của Nga trên đường ra biển tập trận đã cứu một tàu Triều Tiên tại Biển Nhật Bản.


 Hạm đội Thái Bình Dương của Nga tập trận.
Hải quân Nga cho biết, tàu hậu cần của Hạm đội Thái Bình Dương đang trên đường tới tiếp tế cho các tàu ở phía Nam vịnh Nakhodka - một phần của cuộc tập trận hải quân quy mô ở vùng Viễn Đông - thì nhận được tín hiệu cấp cứu của một tàu Triều Tiên. Theo đó, tàu hậu cần của Nga tiến hành xác định vị trí của tàu Triều Tiên, tới ứng cứu và kéo nó vào cảng Nakhodka an toàn. Các thủy thủ Triều Tiên trên con tàu gặp nạn đã được trợ giúp về y tế và thực phẩm.

“Hiện tàu Triều Tiên được bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý và giải quyết. Còn tàu hậu cần của Hạm đội Thái Bình Dương phải tiếp tục thực thi các nhiệm vụ được giao trong cuộc tập trận nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của Quân khu miền Đông”, người phát ngôn của hạm đội Roman Martov cho biết.

Cuộc tập trận hải quân tại vùng Viễn Đông của Hải quân Nga bắt đầu hôm 14/7 và sẽ kết thúc vào ngày 20/7. Cuộc tập trận có sự tham của 160.000 quân nhân, 5.000 xe tăng và xe bọc thép, 130 máy bay và 70 tàu chiến của Hạm đội Thái Bình Dương.

Bạch Dương (Theo RIA Novosti)