Tàu chở các mảnh vỡ MH17 lên đường tới Kharkov

Google News

(Kiến Thức) - Tàu chở các mảnh vỡ của máy bay xấu số MH17 đã rời khỏi lãnh thổ Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) để tới Kharkov.

“Theo thông tin của chúng tôi, tàu này sẽ lên đường tới Kharkov. Trên tàu, có các quan sát viên của Tổ chức An ninh Quốc gia và Hợp tác châu Âu (OSCE) và các thanh tra viên của Hà Lan. Phía chính phủ Kiev sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo sự an toàn của tàu này khi nó di chuyển trên lãnh thổ Ukraine. Trong khi đó, cảnh sát của chúng tôi đi theo hộ tống đã rời khỏi tàu này trước khi nó rời khỏi lãnh thổ DPR”, thư ký báo chí của Bộ trưởng Giao thông vận tải DPR, bà Ella Zhuranskaya nói với phóng viên hãng thông tấn Tass ngày 23/11.
Các nhân viên thu dọn mảnh vỡ MH17 tại hiện trường.
12 toa tàu chở các mảnh vỡ gắn biểu tượng của phía đơn vị điều tra Hà Lan và 1 toa chở các chuyên gia Hà Lan, quan sát viên OSCE rời làng Pelageyevka vào sáng ngày 23/11. Cảnh sát của cộng hòa DPR đã hộ tống tàu này tới trạm Yasinovataya.
Một đại diện của Hội đồng An ninh Hà Lan cho phóng viên biết, công tác thu dọn các mảnh vỡ máy bay Malaysia Airlines khỏi khu vực hiện trường ở miền đông Ukraine đã hoàn tất. Bà lưu ý rằng, vẫn còn nhiều mảnh vỡ còn lại ở hiện trường tai nạn. Nhưng đó đều là các mảnh nhỏ, không phục vụ cho công tác điều tra. Theo bà, các mảnh vỡ đó sẽ được di dời bởi các nhân viên địa phương theo các thỏa thuận trước đó.
Theo đó, vào ngày 16/11, hoạt động thu gom các mảnh vỡ máy bay này bắt đầu khởi động. Các chuyên gia đã cố gắng di dời các mảnh vỡ nhiều nhất có thể dưới sự hỗ trợ của OSCE và nhà chức trách địa phương bất chấp những khó khăn về an ninh.
Thanh Nga