Tàu đổ bộ TQ tiến gần đảo Thị Tứ, Trường Sa

Google News

Một tàu chiến đổ bộ Trung Quốc đã xuất hiện gần đảo Thị Tứ nằm trong quần đảo Trường Sa, mà phía Philippines gọi là Kalayaan hoặc Pag-asa.

 Tàu chiến đổ bộ Trung Quốc. Ảnh minh họa

Tờ Philistar ngày 8/1 dẫn lời một quan chức địa phương nói sự xuất hiện của tàu chiến này dấy lên mối lo ngại về những động thái của Bắc Kinh nhằm “tiếp tục mở rộng sự thống trị của hải quân Trung Quốc”.

Ông Eugenio Bito-onon Jr, “đảo trưởng Kalayaan” cho biết chiếc tàu chiến đổ bộ Trung Quốc không chỉ xuất hiện gần đảo Thị Tứ mà còn đem theo cả xe lội nước đổ bộ và thủy quân lục chiến đi cùng.

Chiếc tàu chiến đổ bộ này là một trong 6 chiếc tàu chiến Trung Quốc thông báo duy trì hoạt động thường xuyên trong khu vực quần đảo Trường Sa nhằm thể hiện cái gọi là "chủ quyền" trên gần như toàn bộ diện tích Biển Đông.
 
Trung Quốc cũng đã triển khai một loạt tàu chiến hiện đại ở căn cứ quân sự trên đảo Hải Nam và tại Quảng Châu để biên chế cho Hạm đội Nam Hải hoạt động trên Biển Đông, tờ Philistar cho biết.

Trong tháng 10/2012, đoàn tàu 4 chiếc của Philippines đã bị một chiếc tàu chiến đổ bộ của Trung Quốc quấy rầy khi vận chuyển vật tư từ Palawan ra đảo Thị Tứ mà Philippines đang chiếm đóng với tên gọi Pag-Asa.


ĐANG ĐỌC NHIỀU:


TIN LIÊN QUAN:


Theo GDVN