Tàu du lịch bốc cháy, hàng nghìn người mắc kẹt trên đảo

Google News

(Kiến Thức) - Việc con tàu du lịch bốc cháy đã khiến hàng nghìn người mắc kẹt trên một hòn đảo thuộc Caribe.

Reuters đưa tin, ngày 6/9, ngọn lửa xuất hiện trên con tàu du hành Carnival Liberty khởi hành từ San Juan, Puerto Rico, Mỹ với 3.346 hành khách cùng 1.150 thủy thủ đoàn nhưng đã bị dập tắt.
Tau du lich boc chay, hang nghin nguoi mac ket tren dao
Ảnh minh họa. 
Ngày 7/9, khi con tàu du lịch đang neo đậu ở đảo St.Thomas, hành khách và các thành viên thủy thủ đoàn được sơ tán lên bờ do khói đen dày đặc bốc lên từ con tàu. Không ai bị thương trong vụ tàu du lịch bốc cháy nhưng chuyến đi Caribe phải hủy bỏ.
Hành khách được đưa tới những khách sạn gần đó. Đến ngày 8/9, con tàu Carnival đưa các hành khách trở về thị trấn miễn phí.
Công ty Carnival cho biết, các hành khách sẽ được hoàn tiền đầy đủ cũng như sẽ được giảm giá vé 50% khi họ đi tàu lần sau.
“Tôi cảm thấy tồi tệ nhưng quan trọng là không ai thiệt mạng hay bị thương trong vụ hỏa hoạn”, hành khách Elaine Myers – sinh viên đến từ thành phố Kansas, Missouri – chia sẻ.
Công ty Carnival cho hay, một đội ngũ các chuyên gia đã lên tàu để kiểm tra và con tàu dự định tới San Juan.
Hành khách có thể rời khỏi tàu hoặc tới San Juan khám phá thành phố này cho đến Chủ Nhật, công ty Carnival thông báo. Nếu con tàu không được phép rời St.Thomas vào tối 8/9, công ty chủ quản sẽ đưa tất cả các hành khách trở về nhà.
Thiên An (Theo Reuters)