Tàu hỏa đứt đôi, hàng trăm người bị thương

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 6 người thiệt mạng và 192 người bị thương sau khi một đoàn tàu hỏa lao vào nhà ga với tốc độ cao gần thủ đô Paris của Pháp vào ngày hôm qua (12/7).

Hiện trường vụ tai nạn

Vụ tại nạn xảy ra vào khoảng 5 giờ 15 phút chiều hôm qua (theo giờ địa phương) tại khu vực ngoại ô thành phố Brétigny-sur-Orge. Đoàn tàu có hành trình từ Paris tới thành phố Limoges đã bất ngờ bị trật bánh khi đang di chuyển tới tốc độ khoảng 130 km/giờ và đâm vào một nhà ga ở Brétigny.

Ít nhất 6 người thiệt mạng và 192 người bị thương trong vụ tai nạn. Phần lớn những người bị thương là hành khách trên đoàn tàu và một số người đứng chờ tàu tại nhà ga. 9 người bị thương được cho là đang trong tình trạng nguy kịch.

“Đoàn tàu đi vào nhà ga tới tốc độ cao”, một nguồn tin cảnh sát tiết lộ. “Đoàn tàu bị đứt thành hai phần. Một phần tiếp tục di chuyển trên đường ray, trong khi phần con lại bị lật xuống nhà ga.”
 
Ông Guillaume Pepy, giám đốc công ty đường sắt quốc gia SNCF cho biết 6 toa của đoàn tàu đã bị trật bánh, trong đó toa thứ 3 và thứ 4 trật bánh đầu tiêu và kéo theo 4 toa khác. Đoàn tàu được cho là chở 385 hành khách khi xảy ra tai nạn.

Các báo cáo cho biết số người thiệt mạng trong vụ tai nạn có thể tăng lên khi các nhân viên cứu hộ chưa thể tiếp cận những toa tàu bị hư hại nặng nhất.

Tổng thống Pháp François Hollande đã có mặt tại hiện trường sau vụ tai nạn. Ông đã gửi lời động viên tới các gia đình có thân nhân thiệt mạng hay bị thương trong vụ tai nạn và biểu dương tinh thần của các nhân viên cứu hộ.

Ông François Hollande cho biết 3 cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định nguyên nhân của vụ tai nạn. Tất cả các chuyến tàu hỏa xuất phát từ nhà ga Gare d’Austerlitz ở Paris cũng đã được tạm hoãn để điều tra.

BÀI ĐỌC NHIỀU



Hà Vũ (theo Telegraph)