Thái Lan điều thêm quân vào Bangkok trước tổng tuyển cử

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Thái Lan sẽ điều thêm quân vào Bangkok trước khi diễn ra cuộc bầu cử vào Chủ nhật tới để đảm bảo an ninh tại các đơn vị bầu cử.

Quyết định này được đưa ra sau khi chính phủ cảnh báo người biểu tình chống chính phủ có thể cố gắng ngăn chặn người dân đi bỏ phiếu và gây ra tình trạng bạo loạn.
Những người biểu tình thuộc Ủy ban Cải cách Dân chủ Nhân dân (PDRC) cho biết, họ sẽ ngăn cản cuộc bỏ phiếu như một phần trong chiến dịch của họ để lật đổ Thủ tướng Yingluck Shinawatra.
An ninh tại thủ đô Bangkok được thắt chặt hơn bao giờ hết sau khi những người biểu tình phong tỏa một số nút giao thông chính và khiến nhiều Bộ ngành phải đóng cửa hồi tháng 1/2014.
 Người biểu tình chống chính phủ xuống đường hôm 30/1 làm tê liệt giao thông tại một số nơi ở thủ đô Bangkok.
"Bên cạnh 5.000 binh sĩ đã triển khai bên trong và xung quanh thủ đô Bangkok để đảm bảo an ninh, chúng tôi sẽ tăng thêm quân ở các khu vực xung quanh nơi người biểu tình tụ tập trong trường hợp họ cố gắng kích động bạo lực", phát ngôn viên quân đội Thái Lan Winthai Suvaree thông báo.
Ông Suvaree cho biết thêm, khoảng 10.000 cảnh sát sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo an ninh, trật tự tại Bangkok vào ngày bỏ phiếu 2/2 tới đây và những binh sĩ sẽ luôn ở trong trạng thái sẵn sàng chờ lệnh.
Bộ trưởng Bộ Lao động Chalerm Yoombamrung kêu gọi người biểu tình không làm gián đoạn cuộc tổng tuyển cử sau khi Chính phủ Thái Lan quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp tại thủ đô Bangkok và các tỉnh xung quanh trong vòng 60 ngày để đối phó với tình trạng bất ổn.
"Nếu như các thành viên PDRC làm dấy lên làn sóng bạo loạn thì các bên sẽ đánh nhau và không có ai có thể kiểm soát được tình thế. Cảnh sát và quân đội sẽ không đủ nhân lực để đảm bảo an ninh tại mỗi khu vực bỏ phiếu", Bộ trưởng Yoombamrung cho hay.
Tâm Anh (theo Reuters)