Thái Lan sẽ bầu cử lại tại các điểm phong tỏa

Google News

(Kiến Thức) - Chính phủ Thái Lan sẽ tổ chức bầu cử lại ở những điểm bỏ phiếu bị chiếm đóng bởi những người biểu tình trong cuộc tổng tuyển cử hôm 2/2.

Tổng Thư ký Ủy ban Bầu cử (EC) Puchong Nutrawong đã chia sẻ thông tin này với AFP vào ngày 11/2 vừa qua. Theo đó, vòng bầu cử lại này ấn định chính thức vào hôm 27/4 ở những điểm bỏ phiếu bị phong tỏa trong cuộc bầu cử hồi tháng 2. Trước đó một tuần, một vòng bầu cử sớm khác cũng sẽ được tổ chức.
Cảnh sát kiểm tra các thùng bỏ phiếu trước khi chuyển tới các điểm bầu cử.
Tuy nhiên, ông Nutrawong cũng cho hay, EC vẫn chưa quyết định sẽ giải quyết ra sao với 28 khu vực bầu cử mà không có bất cứ ứng viên nào đi bỏ phiếu được do những người biểu tình ngăn chặn họ đi đăng ký.
Trước đó, ở cuộc bầu cử hôm 2/2, hàng triệu người dân nước này đã không thể thực hiện quyền công dân của mình bởi sự bao vây của những người biểu tình chống chính phủ ở các điểm bỏ phiếu... Theo thống kê của chính phủ Thái, có khoảng 10% các điểm bỏ phiếu buộc phải đóng cửa.
Cùng với đó, đại diện của EC cho hay, kết quả bầu cử sẽ được công bố rộng rãi cho tới khi cuộc bỏ phiếu được diễn ra ở tất cả các điểm.
Thanh Nga (theo CNA)