Thái Lan tiêu diệt kẻ xả súng làm 21 người chết ở trung tâm thương mại

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng an ninh Thái Lan vừa tiêu diệt kẻ xả súng làm ít nhất 21 người chết và hàng chục người khác bị thương tại trung tâm thương mại Terminal 21.

Theo Bangkok Post, lực lượng an ninh Thái Lan đã tiêu diệt kẻ xả súng làm ít nhất 21 người chết tại trung tâm thương mại Terminal 21 ở Nakhon Ratchasima sáng 9/2.
Cảnh sát Chakthip Chaijinda xác nhận trung sĩ Jakrapanth Thomma, thủ phạm vụ xả súng kinh hoàng vừa qua, đã chết.
Thai Lan tieu diet ke xa sung lam 21 nguoi chet o trung tam thuong mai
 Lực lượng an ninh Thái Lan vừa tiêu diệt kẻ xả súng làm ít nhất 21 người chết ngày 9/2. Ảnh: Reuters.
RT đưa tin, Jakrapanth Thomma đã bị tiêu diệt sau cuộc đột kích kéo dài gần 17 giờ của lực lượng an ninh Thái Lan.
"Cảnh sát đã tiêu diệt kẻ xả súng và giải cứu 8 con tin. Một số người bị thương", Reuters dẫn lời một nhân viên an ninh.

Mời độc giả xem video về vụ xả súng ở Thái Lan (Nguồn video: Youtube)

"Cám ơn lực lượng cảnh sát và quân đội đã kết thúc tình huống nguy hiểm này. Kẻ xả súng đã bị bắn chết", Bộ trưởng Y tế Anutin Charnvirakul cho biết.
Như tin tức đã đưa, vụ xả súng đẫm máu tại Thái Lan bắt đầu xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 8/2 tại thành phố Nakhon Ratchasima, cách thủ đô Bangkok gần 250 km về phía đông bắc.
Khi đó, Jakrapanth Thomma đã bắn chết chỉ huy của mình, được xác định là Đại tá Anantharot Krasae, 48 tuổi, cùng hai người khác tại doanh trại quân đội Surathampithak. Sau đó, đối tượng này đánh cắp vũ khí, đạn dược và một chiếc xe Humvee rồi bỏ chạy.
Binh sĩ này tiếp tục xả súng vào dân thường dọc theo tuyến đường tới Trung tâm thương mại Terminal 21 ở Muang. Nhiều người khác bị trúng đạn trong trung tâm thương mại. 
Thiên An