Thăm dò dư luận: Ông Trump bị mất ưu thế tại 2 bang chiến địa

Google News

Kết quả cuộc thăm dò dư luận của ABC News/Washington Post công bố ngày 28/10 cho thấy, ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden tạo ra cách biệt 7 điểm so với Tổng thống Donald Trump về tỷ lệ ủng hộ của cử tri tại bang Michigan (51% so với 44%).

Số liệu so sánh của cuộc thăm dò trên cho thấy, ông Biden nhận được sự ủng hộ nhiều hơn Tổng thống Trump từ các nhóm cử tri quan trọng ở Michigan như cử tri nữ giới (60% so với 36%), cử tri có quan điểm ôn hòa (67% so với 25%) và cử tri độc lập (52% so với 37%). Trong khi đó, ông Trump chiếm ưu thế ở nhóm cử tri sinh sống tại các khu vực ngoại ô (49% so với 46%).
Trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, ông Trump từng giành thắng lợi trước ứng cử viên đảng Dân chủ khi đó là bà Hillary Clinton tại bang này với cách biệt sát nút.
Tham do du luan: Ong Trump bi mat uu the tai 2 bang chien dia
 Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden tại vòng tranh luận trực tiếp cuối cùng ở thành phố Nashville, bang Tennesse tối 22/10/2020 (giờ Mỹ). Ảnh: AFP/TTXVN.
Cũng trong cuộc thăm dò dư luận của ABC News/Washington Post, ông Biden thậm chí còn tạo ra cách biệt rất lớn, lên tới 17 điểm so với ông Trump về tỷ lệ cử tri ủng bộ tại bang Wisconsin (57% so với 40%). So với cuộc thăm dò tương tự vào giữa tháng 9, ông Biden đã giành thêm được 5 điểm trong khi Tổng thống Trump mất đi 6 điểm về tỷ lệ ủng hộ của cử tri tại bang chiến địa này.
Kết quả cuộc thăm dò này được công bố một ngày sau khi cuộc thăm dò của Đại học Wisconsin-Madison cho thấy cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden tạm dẫn trước Tổng thống Trump tới 9 điểm (53% so với 44%) tại bang này. Ông Trump cũng chiến thắng tại Wisconsin với cách biệt sít sao so với bà Clinton trong cuộc bầu cử năm 2016.
Theo Bùi Đại Thắng/TTXVN