Thăm dò dư luận: Tổng thống Putin “đại thắng” trước ông Obama

Google News

(Kiến Thức) - Trong một cuộc thăm dò dư luận, Tổng thống Nga Putin đã thắng áp đảo hai vị nguyên thủ là Thủ tướng Merkel và Tổng thống Obama với tỷ lệ ủng hộ 92%.

Mới đây, trang mạng The Independent đã thực hiện một cuộc thăm dò dư luận, cho phép bạn đọc tham gia bầu chọn một số vị lãnh đạo thế giới sau: Tổng thống Mỹ Barack Obama, Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Anh David Cameron, Tổng thống Pháp François Hollande, Tổng thống Brazil Dilma Rousseff và một số nhà hoạch định chính sách nổi tiếng khác trên thế giới.
Tổng thống Putin và bà Merkel trong một hội nghị.
Kết quả, với tỷ lệ số phiếu bầu ủng hộ lên tới hơn 92%, ông Putin đã đứng đầu cuộc thăm dò dư luận trên. Bà Angela Merkel đứng thứ hai với tỷ lệ bỏ phiếu là 2%. Các vị trí tiếp sau thuộc về ông Obama, ông Cameron và lãnh đạo Hollande.
Cần lưu ý rằng, theo kết quả của các cuộc thăm dò do các nhà xã hội học Nga tiến hành, tỷ lệ ủng hộ ông Putin hiện đã đạt đến mức đỉnh điểm. Theo đó, cuộc thăm dò của Trung tâm Nghiên cứu Công luận Toàn Nga hôm 20/3, chỉ ra rằng, hơn 74% người Nga ủng hộ những quyết sách của ông Putin. Trong khi đó, hồi đầu tháng 3, tỷ lệ này chỉ rơi vào khoảng 71%.
Các nhà xã hội học Nga cho rằng, tỷ lệ tín nhiệm dành cho ông Putin cao như vậy có một số nguyên do như sau: quyết sách của ông ấy trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị Ukraine, cuộc trưng cầu dân ý của Crimea hôm 16/3, chiến thắng của đoàn vận động viên Nga trong hai sự kiện thể thao là Olympic và Paralympic ở Sochi.
Thanh Nga