Thành viên cao cấp nhóm đặc trách chống COVID-19 của Mỹ tự cách ly

Google News

Hôm 9/5, 3 quan chức quan trọng trong hướng dẫn chống COVID-19 của Mỹ đã phải tự cách ly sau khi tiếp xúc với người nhiễm virus corona chủng mới.

Theo CNN, Anthony Fauci, thành viên cao cấp của nhóm đặc trách chống COVID-19 của Nhà Trắng, đang bắt đầu cách ly sau khi tiếp xúc với nhân viên Nhà Trắng mắc COVID-19. Anthony Fauci, 79 tuổi, là Giám đốc của Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia (NIAID).
Washington Post đưa tin, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Robert Redfield sẽ làm việc từ xa trong 2 tuần tới sau khi tiếp xúc với nhân viên Nhà Trắng mắc virus SARS-CoV-2 vào hôm 6/5. Robert Redfield năm nay 68 tuổi.
Thanh vien cao cap nhom dac trach chong COVID-19 cua My tu cach ly
Giám đốc của Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia (NIAID) Anthony Fauci đã tự cách ly. (Ảnh: Reuters) 
Còn theo Reuters, phát ngôn viên của FDA Michael Felberbaum cho biết Ủy viên Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) Mỹ Stephen Hahn, 60 tuổi, tự cách ly trong vài tuần sau khi tiếp xúc với người đã mắc COVID-19.
Phát ngôn viên FDA Michael Felberbaum cho biết, Stephen Hahn đã nhanh chóng thực hiện xét nghiệm virus corona chủng mới và kết quả là âm tính.
"Stephen Hahn đã viết trong ghi chú cho nhân viên, gần đây ông đã tiếp xúc với một người nhiễm nCoV. Theo hướng dẫn của CDC, ông tự cách ly trong hai tuần tới”, người phát ngôn của FDA cho hay.
Politico cho biết Stephen Hahn đã tiếp xúc với Katie Miller - Phó Thư ký báo chí của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence.
Phó Thư ký báo chí của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence - Katie Miller, đã mắc COVID-19 hôm 8/5. Việc Katie Miller nhiễm virus dấy lên nhiều lo ngại về khả năng lây lan của dịch virus corona chủng mới trong Nhà Trắng.
Thông tin mắc COVID-19 của Katie Miller đã được Tổng thống Mỹ Donald Trump tiết lộ trong cuộc họp với các nhà lập pháp Cộng hòa vào hôm 8/5. Trước đó, một thành viên của Hải quân Mỹ, từng là một trong những người phục vụ riêng của Tổng thống Donald Trump, đã nhiễm virus SARS-CoV-2.
Theo Kông Anh/VTC News