Thổ Nhĩ Kỳ nã đạn sang Syria là “tiếp tay cho khủng bố”

Google News

(Kiến Thức) - Trong lá thư gửi cho Liên Hiệp Quốc, Damasus gọi vụ Thổ Nhĩ Kỳ nã đạn sang Syria là hành động tiếp tay trực tiếp cho khủng bố.

Đài truyền hình quốc gia Syria dẫn lại nội dung lá thư mà Damascus gửi cho Liên Hiệp Quốc cho hay, chính quyền nước này gọi vụ Thổ Nhĩ Kỳ nã đạn sang Syria là một hành động tiếp tay cho các nhóm khủng bố.
Tho Nhi Ky na dan sang Syria la “tiep tay cho khung bo”
Binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ tuần tra gần biên giới với Syria. 
Bộ Ngoại giao Syria đã gửi thư khiến nghị lên Tổng thư ký Ban Ki-moon để lên án việc Ankara nã đạn pháo sang lãnh thổ Syria. “Vụ bắn pháo bằng pháo hạng nặng của Thổ Nhĩ Kỳ là một sự hỗ trợ trực tiếp cho các nhóm khủng bố”, hãng thông tấn SANA dẫn lại.
Trước đó, hôm 13/2, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ bắn phá về các vị trí của Lực lượng Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) ở tỉnh Aleppo.
Đài truyền hình Al Mayadeen đưa tin rằng, phía quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã nã đạn sang một ngôi làng và căn cứ không quân mà người Kurd mới giành lại từ tay tổ chức khủng bố Mặt trận al-Nusra.
Sau đó, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu tuyên bố rằng lực lượng quân đội nước này nã pháo vào vị trí người Kurd ở miền bắc Syria là một "biện pháp trả đũa”.
Ở một diễn biến hôm 14/2, kênh NTV dẫn lại một nguồn tin quân đội cho hay lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục bắn phá vào các vị trí của người Kurd ở Syria, làm hai chiến binh Kurd thiệt mạng.
Thanh Nga (theo Sputnik)