Thổ Nhĩ Kỳ oanh kích dữ dội ở miền Bắc Syria

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố nước này đã bắt đầu tiến hành chiến dịch quân sự mang tên "Mùa xuân Hòa bình" nhằm vào người Kurd và phiến quân IS ở miền Bắc Syria.

Theo RT, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan ngày 9/10 đã phát động chiến dịch quân sự chống lại lực lượng thuộc Đảng Công nhân người Kurd (PKK) và Các Đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) mà nước này coi là "khủng bố" và phiến quân IS ở Đông Bắc Syria.
"Lực lượng Vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ, cùng với Quân đội Syria Tự do (FSA), vừa mới phát động chiến dịch Mùa xuân Hòa bình chống lại lực lượng người Kurd PKK/YPG và các phần tử khủng bố IS ở miền Bắc Syria. Nhiệm vụ của chúng tôi là ngăn chặn việc hình thành một hành lang khủng bố ở biên giới phía nam, và mang lại hòa bình cho khu vực này", Tổng thống Erdogan thông báo trên Twitter.
Tho Nhi Ky oanh kich du doi o mien Bac Syria
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. Ảnh: Time. 
Theo nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ, chiến dịch "Mùa xuân Hòa bình" sẽ vô hiệu hóa các mối đe dọa khủng bố chống lại Ankara và dẫn tới việc thành lập một vùng đệm an toàn, tạo điều kiện cho người tị nạn Syria trở về nhà.
"Chúng tôi sẽ bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ Syria và giải phóng các khu dân cư khỏi tay những kẻ khủng bố", Tổng thống Erdogan nói tiếp.
Truyền thông đưa tin, ngay sau tuyên bố của ông Erdogan, chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ và pháo binh nước này đã bắt đầu oanh kích vào các khu dân cư và gây ra sự hoảng loạn lớn đối với người dân ở miền đông bắc Syria.
"Đợt oanh kích được cho là nhắm vào khu vực lân cận của thị trấn biên giới Tel Abyad và Ras al-Ayn của Syria", RT đưa tin.

Mời độc giả xem thêm video: Nga chính thức không kích phiến quân IS tại Syria (Nguồn: VTC14)

Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) cho biết thêm các thị trấn Qamishli và Ain Issa cũng là mục tiêu tấn công của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ. Cuộc không kích được cho là đã gây thương vong cho dân thường.
Thiên An