Thổ Nhĩ Kỳ oanh kích dữ dội Quân đội Syria

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã nã pháo dồn dập vào các khu vực do chính phủ Syria kiểm soát ở khu vực Greater Idlib nhằm đáp trả vụ 3 chỉ huy của nhóm phiến quân HTS bị sát hại trước đó.

Theo South Front, ngày 10/6, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng ủy nhiệm của Ankara đã nã pháo dồn dập vào các khu vực do chính phủ Syria kiểm soát ở khu vực Greater Idlib.
Cuộc pháo kích nhắm vào căn cứ của Quân đội Syria và đồng minh của họ ở miền nam Idlib và tây bắc Hama. Không có thương vong hoặc thiệt hại vật chất nào được báo cáo.
"Pháo của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và SNA đã nhắm vào căn cứ quân sự của lực lượng chính phủ Damascus tại các khu vực khác nhau ở vùng nông thôn Hama và Idlib", phát ngôn viên của SNA cho biết.
Tho Nhi Ky oanh kich du doi Quan doi Syria
 Thổ Nhĩ Kỳ oanh kích dữ dội Quân đội Syria tại vùng Greater Idlib. Ảnh: AA. 
Ngoài ra, các tay súng của HTS cũng tấn công một xe tăng chiến đấu và phương tiện quân sự của Quân chính phủ Damascus bằng tên lửa dẫn đường chống tăng.
Trước đó cùng ngày, chiến đấu cơ Nga đã tiến hành đợt không kích dữ dội nhằm vào căn cứ của các tay súng phiến quân ở vùng Greater Idlib.
Các cuộc oanh kích của Nga và Syria đã giết chết 3 chỉ huy của HTS là Abu Khalid al-Shami, Abu Musab al-Homsi và Mu’ataz al-Nasir - chỉ huy lực lượng an ninh nội bộ của nhóm phiến quân này.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus (Nguồn video: AMN)

Theo South Front, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ được cho là sẽ giám sát lệnh ngừng bắn và chống lại các nhóm khủng bố ở Idlib, theo một phần của thỏa thuận đạt được với Nga ngày 5/3/2020. Tuy nhiên, Ankara và lực lượng ủy nhiệm của họ đang làm điều hoàn toàn ngược lại, khiến lệnh ngừng bắn có thể sớm sụp đổ.
Thiên An