Thổ Nhĩ Kỳ pháo kích dữ dội, binh sĩ Syria thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Một binh sĩ Quân đội Syria đã thiệt mạng trong đợt pháo kích của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào vùng nông thôn phía bắc Aleppo.

Theo South Front, danh tính binh sĩ Syria thiệt mạng trong đợt pháo kích của Thổ Nhĩ Kỳ được xác định là Ali Yassir Dirgham, đến từ Masyaf, tỉnh Hama.
Vào ngày 31/5, Ali cùng một binh sĩ khác của lực lượng chính phủ Damascus bị thương khi lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ pháo kích vào một dải đất do Quân đội Syria và người Kurd kiểm soát ở phía nam Afrin.
Tuy nhiên, binh sĩ Ali qua đời vào ngày 2/6 do vết thương nặng.
Tho Nhi Ky phao kich du doi, binh si Syria thiet mang
Ali Yassir Dirgham thiệt mạng trong đợt pháo kích của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: SF.  
Nguồn tin cho hay, vụ pháo kích của Thổ Nhĩ Kỳ có thể là nhằm đáp trả các cuộc tấn công của lực lượng người Kurd.
Trước đó, vào ngày 30/5, thị trấn Maraanaz đã bị pháo kích trong động thái đáp trả "nỗ lực xâm nhập thất bại" của Lực lượng giải phóng Afrin (ALF).
Trong một vụ việc khác, vào ngày 19/5, 4 binh sĩ Syria đã bị thương khi lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo vào Maraanaz để đáp trả một cuộc tấn công của ALF.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus (Nguồn video: AMN)

Được biết, Quân đội Syria hiện diện tại khu vực này của Aleppo cùng một số đơn vị của Nga nhằm giám sát lệnh ngừng bắn ở đó và ngăn chặn lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ.
Quân chính phủ Damascus thường không đáp trả các cuộc pháo kích của Ankara vào miền bắc Aleppo. Tuy nhiên, lực lượng người Kurd thường trả đũa bằng cách tấn công Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng ủy nhiệm của họ.
Thiên An