Thủ lĩnh ly khai Donetsk: Không thiết lập quan hệ với Kiev

Google News

Theo thủ lĩnh ly khai Donetsk việc giải phóng lãnh thổ của khu vực Donetsk khỏi quân đội Ukraine vẫn còn trong chương trình nghị sự.

Thủ lĩnh ly khai Donetsk, Alexander Zakharchenko khẳng định mong muốn của Donetsk giải quyết một cách hòa bình cuộc xung đột ở phía Đông của Ukraine, nhưng nhấn mạnh rằng Donetsk là một nhà nước riêng biệt.
Thu linh ly khai Donetsk: Khong thiet lap quan he voi Kiev
Thủ lĩnh ly khai Donetsk-Alexander Zakharchenko. 
"Chúng tôi không phải là chế độ tự trị, không phải là một liên bang, chúng tôi là nhà nước riêng biệt Donetsk. Trong mọi trường hợp, chúng tôi không xây dựng các mối quan hệ với Kiev, nếu như chúng tôi là một phần của Ukraine. Nếu có cơ hội nhỏ nhất để giải quyết vấn đề thông qua biện pháp hòa bình, không nên bỏ lỡ,..." ông Zakharchenko nói với các nhà báo.
"Nhiệm vụ của chúng tôi - bằng mọi phương tiện và lực lượng giải phóng lãnh thổ của chúng tôi và đảm bảo để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ. Chúng tôi đã có một quân đội mạnh, có khả năng chiến đấu”, Zakharchenko cho biết.
Trước đó, Thủ tướng Donetsk, Gennady Tsypkalov tuyên bố sẵn sàng thảo luận các vấn đề phân cấp quyền lực tại Ukraine, trong đó có khả năng trao quyền tự trị cho Donetsk và chỉ thảo luận sau khi Kiev tuân thủ các thỏa thuận Minsk.
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko thì tuyên bố rằng chiến tranh ở Ukraine sẽ chỉ kết thúc sau khi Donbass và Crimea quay trở lại Ukraine.
Theo Đức Dũng/Infonet