Thủ lĩnh Right Sector Yarosh bị thương gần Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Tổ chức Right Sector bị Tự vệ Donetsk phản kích ở miền đông Ukraine, thủ lĩnh Dmitriy Yarosh bị thương.

Các chiến sĩ của Cộng hòa nhân dân Donetsk đã loại khỏi vòng chiến đấu một trong những phân đội của tiểu đoàn Dnepr và tiêu diệt tất cả chỉ huy của tiểu đoàn này. Ngoài ra, thủ lĩnh của những kẻ dân tộc cực đoan Ukraine Dmitriy Yarosh bị thương.
Đại diện của những người nổi dậy vùng Donbass thông báo, là các chiến sĩ dân quân thuộc các tổ trinh sát- phá hoại đã có cuộc hành quân vào hậu phương của những kẻ dân tộc cực đoan Ukraine. Trong trận chiến đấu này thủ lĩnh Righ Sector  Dmitriy Yarosh đã bị thương.
Theo một số nguồn tin, Yarosh đã trúng đạn khi các chiến binh của “Dnepr” bị tấn công. Cuộc đụng độ đã xảy ra ở nơi tiếp giáp hai tỉnh Dnepropetrovsk và Zaporozhiye cách Donetsk khoảng 45 Km.
 Thủ lĩnh Right Sector Dmitriy Yarosh bị thương ở miền đông Ukraine.
Trước đây đã có tin, là đội ngũ chỉ huy của tiểu đoàn Dnepr và phần lớn binh sĩ đã bị tiêu diệt: “Tại Zaporozhiye tốp phá hoại của DNR đã loại hoàn toàn khỏi vòng chiến đấu một trong các phân đội của tiểu đoàn “Dnepr” trực thuộc trực tiếp Yarosh. Toàn bộ chỉ huy chiến đấu bị tiêu diệt”. Tiểu đoàn con cưng “Dnepr” được thành lập bằng tiền của tài phiệt Igor Kolomoiskiy - Thống đốc tỉnh Dnepropetrovsk và thuộc bộ Nội vụ Ukraine, tham gia chiến dịch càn quét ở miền Đông Ukraine từ những ngày đầu tiên. Theo một số nguồn tin, quân số của tiểu đoàn này là 500 người.
Dân quân Donetsk đã đẩy lui quân của Kiev ra khỏi Shakhtiorsk, gây cho chúng những thiệt hại nghiêm trọng. Trong các trận đánh một đoàn xe hơn 30 chiếc các loại đã bị tiêu diệt. Ba quân nhân của lữ đoàn cơ động đường không số 25 của các Lực lượng vũ trang Ukraine bị bắt làm tù binh. Thành phố Shakhtiorsk thực chất đã bị san phẳng, các tòa nhà ở và cơ quan hành chính đã bị phá hủy, quân càn quyét đã ném bom phá hủy phần lớn các cây xăng, các cửa hàng không hoạt động.
Nguyễn Vũ