Thủ phạm vụ đánh bom Boston đối mặt án tử hình

Google News

(Kiến Thức) - Dzhokhar Tsarnaev, một trong hai thủ phạm vụ đánh bom Boston năm 2013, có thể phải đối mặt với mức án cao nhất là tử hình.

Sau hơn 11 giờ tranh tụng, bồi thẩm đoàn ngày 8/4 đã phán quyết 30 tội danh đối với Dzhokhar Tsarnaev (21 tuổi, công dân Mỹ gốc Kyrgyzstan) do liên quan tới vụ đánh bom kép ở giải marathon diễn ra ở thành phố Boston năm 2013.
Thủ phạm vụ đánh bom Boston, Dzhokhar Tsarnaev.
Do tất cả 17/30 tội danh nói trên có mức phán quyết cao nhất là tử hình nên tòa án sẽ phải mở một phiên xét xử để tranh tụng trong thời gian tới nhằm quyết định xem thủ phạm Dzhokhar bị kết án tử hình hay tù chung thân.
Ngày 15/4/2013, Dzhokhar Tsarnaev cùng anh trai Tamerlan đã tiến hành đánh bom kép ở ngay trước vạch đích trong cuộc đua Marathon Boston. Ba người chết và 264 người khác bị thương trong vụ nổ bom trên. Nhà chức trách Mỹ gọi vụ trên là một hành động khủng bố. Anh trai của Dzhokhar đã bị bắn chết trong một cuộc đọ súng với cảnh sát.
“Tôi hi vọng, phán quyết đưa ra trong ngày 8/4 phần nào giúp cho những người sống sót và thân nhân những người thiệt mạng trong vụ đánh bom Boston cảm thấy nguôi ngoai”, Thị trưởng Thành phố Boston, ông Martin Walsh phát biểu.
Sau đó, vào trưa ngày 8/4, Văn phòng Công tố viên ở Massachusetts thông báo rằng phiên tranh tụng tiếp theo về bản án dành cho tên Dzhokhar vẫn chưa được ấn định.
Thanh Nga (Theo Tân Hoa Xã)