Thủ tướng Anh David Cameron sẽ từ chức sau Brexit

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Anh David Cameron vừa tuyên bố sẽ từ chức sau khi kết quả cuộc trưng cầu dân ý Brexit được công bố.

Video Trưng cầu dân ý ở Anh: Lợi ích không chỉ có một (Nguồn video VTV):
Trong họp báo ngắn bên ngoài văn phòng chính phủ ở số 10 phố Downing ngày 24/6, Thủ tướng Anh David Cameron nói rằng, việc ông chèo lái đất nước Anh trong thời gian tới là không thích hợp giữa lúc nước này làm các thủ tục để rời khỏi EU.
Với giọng xúc động, ông nói: “Tôi yêu đất nước này và sẽ làm mọi thứ mà tôi có thể”, nhưng ông cũng khẳng định “nguyện vọng của người dân Vương quốc Anh là một kim chỉ nam cần phải được tôn trọng”.
Thu tuong Anh David Cameron se tu chuc sau Brexit
Thủ tướng Anh David Cameron tuyên bố từ chức ngày 24/6 sau cuộc trưng cầu dân ý Brexit. 
Ông Cameron – một người ủng hộ Anh ở lại EU - cho biết, ở thời điểm hiện tại, ông sẽ vẫn đảm nhiệm chức vụ Thủ tướng Anh trên vai trò là chủ tịch đảng Bảo thủ cầm quyền.
Vào tháng 10 tới, ông có thể sẽ thôi giữ chức vụ chủ tịch đảng này trong đại hội đảng.
“Chúng ta phải chuẩn bị cho cuộc tái thương thảo với EU. Vì tất cả, điều này sẽ cần một lãnh đạo có quyết tâm mạnh mẽ và tận tụy. Tôi nghĩ rằng, đất nước đòi hỏi một người thủ tướng mới để đảm đương điều đó”, Thủ tướng Cameron phát biểu.
Phát biểu từ chức của ông Cameron diễn ra sau khi gàn 46,5 triệu cử tri Anh tham gia cuộc trưng cầu dân ý về việc Anh nên ở lại hay rời EU.
Theo kết quả kiểm phiếu sơ bộ, 52% tổng số cử tri Anh đã bỏ phiếu cho Brexit. Con số này cao hơn so với 48% tổng số cử tri ủng hộ việc ở lại với EU.
Thanh Nga (theo Independent)