Thủ tướng Đức phải ngồi trong lễ đón chính thức tại Bắc Kinh

Google News

Hình ảnh Thủ tướng Đức Angela Merkel phải ngồi trong khi quốc ca Đức vang lên tại buổi đón tiếp chính thức bà tới thăm Trung Quốc một lần nữa làm dấy lên những nghi vấn về tình hình sức khỏe của nhà lãnh đạo.

Theo Sputnik, Thủ tướng Đức Angela Merkel và người đồng cấp Trung Quốc, Lý Khắc Cường đã ngồi trong buổi lễ đón tiếp đón chính thức hôm 6/9, nhân chuyến thăm của bà Merkel tới Bắc Kinh.
Theo truyền thống, lễ đón chính thức được tổ chức tại quảng trường phía trước Đại lễ đường Nhân dân giữa cái nóng 30 độ C ở thủ đô Bắc Kinh. Bà Merkel đến buổi lễ bằng đoàn xe hộ tống nổi tiếng “Hồng kỳ” thường dùng trong các buổi lễ tiếp đón các quan chức quốc tế cấp cao.
Thu tuong Duc phai ngoi trong le don chinh thuc tai Bac Kinh
Thủ tướng Đức phải ngồi khi nghe quốc ca trong lễ đón chính thức tại Đại lễ đường Nhân dân Trung Quốc. Ảnh: AP. 
Một bệ đặc biệt được lắp đặt ở giữa quảng trường, nơi các nhà lãnh đạo quốc gia và người đứng đầu chính phủ thường đứng lên nghe quốc ca, nhưng hôm nay, trên bệ đặt hai chiếc ghế gỗ, bà Merkel và ông Lý Khắc Cường ngồi nghe quốc ca Đức, sau đó ông Lý Khắc Cường đứng dậy khi đến quốc ca Trung Quốc.
Các phóng viên đặc biệt chú ý tới tình trạng sức khỏe của Thủ tướng Đức, nhưng nhìn bề ngoài bà Merkel vẫn rất ổn và tươi tỉnh. Lãnh đạo hai nước đã cùng nhau chào đại biểu Trung Quốc và Đức, sau đó duyệt đội danh dự.
Nhiều nghi vấn về tình trạng sức khỏe của người đứng đầu nước Đức đã được đặt ra thời gian qua. RT đưa tin hôm 9/7, trong nghi lễ hát quốc ca đón tiếp Thủ tướng Phần Lan Antti Rinne, “bà đầm thép” Merkel được nhìn thấy run lẩy bẩy.
Hồi cuối tháng Sáu, Thủ tướng Merkel từng được nhìn thấy đứng run lẩy bẩy bên cạnh Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeieras khi giới thiệu tân Bộ trưởng Tư pháp tại cung điện Bellevue ở Berlin.
Trước đó, bà Merkel cũng trông không được thỏa mái và đứng không vững khi gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hồi giữa tháng Sáu.
Trong những trường hợp trên, bà Merkel đều phủ nhận việc bản thân gặp vấn đề về sức khỏe. Theo bà, chỉ cần uống vài cốc nước là sức khỏe lại ổn định.

Mời độc giả xem thêm video về Thủ tướng Đức Angela Merkel (Nguồn: RT)

Theo Tuệ Minh/Infonet.vn