Thủ tướng Malaysia tuyên bố không ai trên MH370 còn sống sót

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Malaysia tối nay chính thức thông báo, chiếc Boeing 777 số hiệu MH370 của Malaysia Airlines chở theo 239 người đâm xuống Nam Ấn Độ Dương và không có ai trên máy bay sống sót.

Dẫn các dữ liệu vệ tinh mới nhất cũng như kết quả phân tích của các nhân viên điều tra vụ MH370 mất tích, trong cuộc họp báo lúc 22h tối nay (giờ địa phương) Thủ tướng Najib Razak khẳng định: “Đó là một khu vực xa xôi, rất xa so với bất cứ vùng đất liền nào. Vì thế, với nỗi buồn và tiếc nuối vô hạn, tôi phải thông báo với mọi người rằng, theo dữ liệu mới này, chuyến bay MH370 đã đâm xuống nam Ấn Độ Dương".
Tuyên bố này dập tắt hy vọng về việc có người sống sót sau khi máy bay Boeing 777 mất tích hôm 8/3.
 Thân nhân hành khách máy bay mất tích Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines khóc thương người thân xấu số tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur.
Thủ tướng Razak cho biết, ông đưa ra kết luận trên dựa trên phân tích dữ liệu từ hệ thống vệ tinh tự động trên máy bay, do Inmarsat và cơ quan an toàn hàng không quốc gia Anh thực hiện và chính phủ Malaysia cũng chỉ mới nhận được thông báo từ đại diện của Ủy ban điều tra tai nạn hàng không của Vương quốc Anh vào chiều tối nay.
Các chuyên gia đã tiến hành phân tích dữ liệu từ vệ tinh Immarsat, dẫn tới kết luận máy bay đã đi xuống hành lang bay phía Nam. Phân tích này cho thấy chiếc máy bay mất tích không thể bay ra nơi nào khác ngoài vùng biển phía tây nam Australia, nơi không có bất kỳ địa điểm nào mà máy bay có thể hạ cánh an toàn.
Trước cuộc họp báo của Thủ tướng Razak, hãng hàng không Malaysia Airlines đã thông báo với thân nhân hành khách và thành viên phi hành đoàn đi trên chuyến bay MH370 từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh về việc không có ai có khả năng sống sót trên chuyến bay xấu số.
Bạch Dương (theo CNA, MI)