Thủ tướng Thái Lan phản pháo tối hậu thư từ chức

Google News

(Kiến Thức) - Nữ Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã chính thức lên tiếng bác bỏ tối hậu thư do phe đối lập đưa ra.

Phát biểu trên của bà Yingluck được đưa ra trong buổi họp báo phát sóng trên truyền hình vào hôm thứ Hai. Đây là lần xuất hiện trở lại đầu tiên của bà sau khi cuộc biểu tình hòa bình của phe chống đối chính phủ trở thành bạo lực vào cuối  ngày 30/11.
Theo đó, bà cho hay, yêu cầu giải tán Quốc hội và thành lập “Hội đồng nhân dân” của phe chống đối là trái với Hiến pháp.
Thủ tướng Yingluck quyết không từ chức trước yêu cầu của phe biểu tình.
“Tôi sẵn sàng làm mọi điều để người dân hạnh phúc. Tuy nhiên, trên cương vị là Thủ tướng, mọi điều tôi có thể làm phải nằm trong khuôn khổ Hiến pháp”, bà phát biểu.
Tuy nhiên, bã Yingluck sẵn lòng thương lượng đàm phán với phe chống đối để tìm ra một giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoàng chính trị lớn nhất Thái Lan trong nhiều năm trở lại đây. “Đàm phán sẽ là cánh cửa để đem lại hòa bình cho đa số người dân Thái Lan”.
Trước đó, tối 1/12, lãnh đạo phe đối lập là ông Suthep Thaugsubanb đã đưa ra tối hậu thư cho bà Yingluck trong cuộc gặp được quân đội bảo trợ. Ông yêu cầu bà phải từ chức và trao lại quyền lực về tay nhân dân trong vòng 2 ngày.
Thanh Nga (theo AFP)