Thủ tướng Ukraine bị đòi kiểm tra lòng trung thành

Google News

(Kiến Thức) - "Khối đối lập" tham gia cuộc tranh cử vào Quốc hội Ukraine đòi kiểm tra lòng trung thành của các ông Yatsenyuk và Turchinov.

"Khối đối lập" tham gia cuộc tranh cử vào Quốc hội Ukraine đang đề nghị bắt đầu công tác kiểm tra lòng trung thành của Thủ tướng Yatsenyuk và Chủ tịch Verkhovna Rada Aleksandr Turchinov, cùng tất cả các thành viên của chính phủ.
Theo tuyên bố của khối được đăng trên trang web chính thức, "Khối đối lập" khẳng định rằng, "chính phủ ông Yatsenyuk đổ lỗi cho chiến tranh về mọi sai lầm kinh tế mà họ thực hiện do thiếu khả năng điều hành đất nước".
Thủ tướng Ukraine Yatsenyuk.
Các tác giả tuyên bố cho rằng, luật “thanh lọc” không dân chủ và “được thông qua dưới áp lực của ông Turchinov, kèm theo hàng loạt vi phạm." Theo họ, sắc luật "bất công tước đi của hơn một triệu người Ukraine quyền phục vụ đất nước". "Nhưng tội phạm chỉ có thể là đối tượng có tội trạng đã được chứng minh. Đó chính là ý nghĩa của nền dân chủ thật sự", phe đối lập Ukraine nhận định.
Trước đó, Thủ tướng Ukraine Arseny Yatseniuk hôm 17/9 cho biết 1 triệu công chức bao hồm các quan chức cấp cao trong chính phủ sẽ bị điều tra tham nhũng.
Luật mới mang tên “lễ rửa tội”, nhằm mục đích thanh lọc các quan chức cấp cao, đã được quốc hội Ukraine thông qua ngày 16/9 dưới sức ép từ những nhóm vận động đại diện cho người biểu tình đã lật độ chính quyền của ông Yanukovich vào tháng 2/2014.
Song Tử (theo VOR)