Thượng đỉnh Trump - Kim Jong Un lần 4 có thể diễn ra ở Nga?

Google News

Tổng thống Trump cho biết ông được mời dự lễ kỷ niệm Thế chiến II tại Nga vào tháng 5/2020, làm dấy lên đồn đoán về thượng đỉnh tiếp theo với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Tổng thống Trump nói với phóng viên hôm 9/11 rằng ông được mời tham dự lễ kỷ niệm vào tháng 5 đánh dấu 75 năm chiến thắng của Nga trong cuộc chiến.
Theo Yonhap, các quan chức chính phủ Nga trước đó nói rằng ông Kim cũng đã được mời nhưng ông chưa gửi phản hồi.
Thuong dinh Trump - Kim Jong Un lan 4 co the dien ra o Nga?
 Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại khu phi quân sự ngăn cách Triều Tiên và Hàn Quốc, ở Panmunjom, ngày 30/6. Ảnh: Reuters.
"Tôi đã được mời. Tôi đang suy nghĩ về điều đó", ông Trump nói với các phóng viên tại Nhà Trắng. "Nó diễn ra giữa mùa chiến dịch tranh cử của chúng ta nhưng tôi đang suy nghĩ - tôi chắc chắn sẽ nghĩ về nó", tổng thống Mỹ nói.
Ông Trump và ông Kim đã có ba cuộc họp kể từ tháng 6/2018 để cố gắng đạt được thỏa thuận gỡ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên nhằm đổi lấy những nhượng bộ về kinh tế và chính trị.
Các cuộc đàm phán giữa hai bên đã bị đình trệ do khác biệt về mức độ phi hạt nhân hóa và các biện pháp trừng phạt nhưng cả hai nhà lãnh đạo đã bày tỏ sẵn sàng gặp lại nhau.

Mời độc giả xem thêm video về một cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un (Nguồn: CNN)

Theo Tuyết Mai/Zing.vn