Tiết lộ đề cử cố vấn cấp cao về Trung Quốc trong chính quyền Biden

Google News

Bà Laura Rosenberger, một chính khách kỳ cựu của Bộ Ngoại giao và Nhà Trắng đã được lựa chọn giữ vai trò cố vấn cấp cao về Trung Quốc tại Nhà Trắng trong chính quyền mới.

Reuters đưa tin, ngày 14/1, đại diện nhóm chuyển giao quyền lực của Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden công bố lựa chọn bà Laura Rosenberger, một cựu quan chức Bộ Ngoại giao và Nhà Trắng - người từng giữ cương vị cố vấn chính sách đối ngoại cho chiến dịch tranh cử tổng thống của bà Hillary Clinton hồi năm 2016, làm Cố vấn cấp cao về Trung Quốc của Nhà Trắng trong chính quyền mới.
Tiet lo de cu co van cap cao ve Trung Quoc trong chinh quyen Biden
Bà Laura Rosenberger. Ảnh: Getty. 
Bà Rosenberger sẽ là người báo cáo trực tiếp với ông Kurt Campbell – người được lựa chọn làm điều phối viên cấp cao của Tổng thống đắc cử Biden về chính sách Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tại Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC).
Trước đây, bà Rosenberger từng là Giám đốc NSC phụ trách Trung Quốc và Bán đảo Triều Tiên tại Nhà Trắng dưới thời Tổng thống Obama. Bà cũng đảm nhiệm các vị trí tại Bộ Ngoại giao, bao gồm cả cương vị Chánh Văn phòng cho cựu Thứ trưởng Ngoại giao Antony Blinken, người được ông Biden đề cử làm Ngoại trưởng Mỹ trong chính quyền sắp tới.
Ngay sau thông tin trên, bà Rosenberger đã đăng dòng trạng thái trên Twitter cho biết, bà cảm thấy vinh dự khi được trao đặc ân đảm nhận nhiệm vụ quan trọng, một lần nữa được phụng sự người dân cùng một đội ngũ “đáng kinh ngạc”.
Theo nhận định của giới quan sát, giải quyết mối quan hệ với Trung Quốc sẽ là một trong những thách thức lớn nhất trong nhiệm kỳ sắp tới của Tổng thống đắc cử Joe Biden. Quan hệ Mỹ-Trung đã xuống mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ dưới thời Tổng thống Trump.
Trong những ngày cuối cùng của nhiệm kỳ Tổng thống, chính quyền Trump đã công bố một loạt chính sách nhằm duy trì cách tiếp cận cứng rắn đối với Trung Quốc.
Theo Hùng Cường/VOV.VN